+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chiến lược toàn cầu và kỷ nguyên mới của Volkswagen tại Việt Nam

Cập nhật: 19:46 09/03/2024
Volkswagen tập trung phát triển dòng SUV, ra mắt Teramont X và dự kiến cuối năm giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên.
 
Chiến lược Transform 2025+ trên toàn cầu
 
 
Một trụ sở của Volkswagen.
 
Chiến lược tái cơ cấu, chuyển đổi và phát triển thương hiệu Volkswagen được bắt đầu khởi động dưới tên gọi Transform 2025+.
 
Theo đó, hãng xe Đức đưa ra cam kết mang đến khả năng di chuyển trung hòa carbon cho tất cả mọi người. Hiện tại, Volkswagen đang bắt đầu giai đoạn tiếp theo của quá trình chuyển đổi này, với chiến lược Accelerate – tăng tốc, sản xuất số lượng xe lớn và bao phủ tất cả các phân khúc. Bằng phương pháp này, hãng Đức định vị thương hiệu là công ty dẫn đầu về phương tiện di chuyển không gây biến đổi khí hậu.
 
Một trong những yếu tố cốt lõi của hãng là số hóa. Theo hãng, có bốn yếu tố (điện khí hoá, phần mềm, mô hình kinh doanh mới và xe tự lái) sẽ là "tứ trụ" thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô trong tương lai. Volkswagenphát triển các phần mềm, trải nghiệm kỹ thuật số của người dùng thành năng lực cốt lõi. Hãng tiếp cận quá trình trung hòa carbon trên toàn bộ vòng đời sản phẩm, từ chuỗi cung ứng, sản xuất, sử dụng và tái chế.
 
Áp dụng tại Việt Nam
 
Nằm trong chuỗi định hướng của tập đoàn Volkswagen là chiến lược tập trung phát triển SUV được áp dụng tại thị trường Việt Nam. Theo đó trên toàn cầu, hãng Đức bán ra hơn 30 mẫu SUV các loại tính đến năm 2025, bao gồm các dòng xe động cơ đốt trong và xe điện.
 
Volkswagen Việt Nam đặt ra mục tiêu mang đến trải nghiệm thương hiệu cao cấp cho người dùng trong nước, bằng các dòng SUV và MPV. Trong năm nay, hãng có bộ nhận diện mới, đưa về các dòng sản phẩm mới trên toàn cầu, tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đó là những dòng xe như: Viloran, Touareg, Teramont, Tiguan, T-Cross và sắp tới là Teramont X – dòng xe giúp hoàn thiện dải sản phẩm SUV của Volkswagen Việt Nam.
 
 
Volkswagen Teramont X là dòng SUV thế hệ mới góp phần tạo nên kỷ nguyên mới cho thương hiệu cao cấp tại thị trường Việt Nam.
 
Volkswagen Teramont X xuất hiện lần đầu tiên dưới cái tên Atlas Cross Sport Concept (mẫu xe ý tưởng) tại Triển lãm New York International Auto Show, là một biến thể 5 chỗ của mẫu SUV 7 chỗ Atlas tại thị trường Mỹ (ra mắt năm 2017). Bản thương mại với tên gọi Teramont X ra mắt lần đầu tại Trung Quốc, nơi Volkswagennắm thị phần số một. Sau đó, mẫu xe lần lượt ra mắt các thị trường khác như Mỹ, Canada, Mexico từ tháng 10/2019.
 
"Volkswagen Teramont X là dòng sản phẩm phù hợp cho thị trường Việt Nam, được thừa hưởng các điểm mạnh của nhiều dòng xe, mang đến trải nghiệm khác biệt cho chủ sở hữu, đặc biệt là giới doanh nhân" đại diện Volkswagen Việt Nam nói. "Mẫu SUV có khả năng vận hành linh hoạt trên đa dạng điều kiện địa hình, không gian rộng rãi như dòng MPV cỡ lớn, hứa hẹn tạo dấu ấn với thiết kế thời thượng, công nghệ tiên phong trong phân khúc SUV đa dụng".
 
Kỷ nguyên mới của VW tại Việt Nam còn mở ra với dòng xe thuần điện đầu tiên, dự kiến được giới thiệu tại Triển lãm Vietnam Motor Show 2024. Theo đó, hãng Đức sẽ đưa về nước và trưng bày mẫu Volkswagen ID.6, dòng SUV điện flagship của thế hệ ID. family.
 
Đại diện hãng cho biết trong tương lai, Volkswagen sẽ từng bước hoàn thiện mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu về phương tiện di chuyển trung hoà carbon.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng