+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Liên tục sale sập sàn nhưng sao Honda CR-V vẫn 'ế'?

Cập nhật: 08:05 18/05/2023
Từ một "ông vua" lừng lẫy phân khúc nhưng nay Honda CR-V ngày càng tụt dốc trên cuộc đua giành thị phần dù liên tục được sale sập sàn. Điều gì đã khiến CR-V giảm phong độ tới vậy?
 
Honda CR-V từng là "ông trùm" phân khúc CUV hạng C giai đoạn 2018 - 2019 với doanh số liên tục dẫn đầu nhóm và thường xuyên góp mặt trên cuộc đua top 10 xe bán chạy toàn thị trường.
 
Tuy nhiên, sức hút của "chiến binh" Nhật bắt đầu có dấu hiệu giảm sút kể từ năm 2020, thời điểm mà mẫu xe này bước vào đợt nâng cấp, đồng thời chuyển sang lắp ráp trong nước. Những tưởng loạt điểm mới, đặc biệt là gói an toàn tiên tiến Honda Sensing cùng lợi thế lắp ráp trong nước sẽ giúp CR-V ngày càng thăng hoa trên trận chiến giành thị phần.
 
Nhưng không, cũng từ đây doanh số bán xe Honda CR-V liên tục bất ổn và nhảy theo biểu đồ hình sin. Cuối năm 2022, dù đã có cuộc đua nước rút thành công khi sở hữu kết quả bán hàng tốt nhất nhóm ở tháng cuối cùng nhưng chung cuộc CR-V vẫn phải đứng sau Mazda CX-5 với cách biệt khá lớn, 9.578 xe và 12.700 xe.
 
Honda CR-V là mẫu xe duy nhất phân phúc ghi nhận doanh số tăng trong tháng 5 nhưng vẫn chưa thể vươn lên thứ hạng cao trong nhóm
 
Bước sang năm 2023, sức tiêu thụ của Honda CR-V ngày càng thảm hại hơn và tụt hạng liên tục, thậm chí có tháng còn đứng áp chót bảng xếp hạng nhóm, chỉ trên Mitsubishi Outlander. 
 
Kết thúc tháng 4/2023, Honda CR-V là mẫu xe duy nhất trong phân khúc CUV hạng C ghi nhận doanh số tăng trưởng dương. Kết quả này có được là nhờ sự nỗ lực lớn từ phía nhà phân phối với chương trình ưu đãi lên đến 100% phí trước bạ cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.
 
Tuy vậy, mức tăng nhẹ, chỉ 10 xe chỉ đủ sức giúp "cựu vương" nhích nhẹ một bậc, từ thứ 5 lên thứ 4 chứ chưa thể tìm lại ánh hào quang xưa.
 
Cụ thể, đã có tất cả 237 chiếc CR-V được khách hàng Việt lựa chọn trong tháng 4 vừa qua, tăng nhẹ so với sức tiêu thụ 227 xe của tháng liền trước. Trong khi đó, các đối thủ Mazda CX-5, Ford Territory và Hyundai Tucson dù có kết quả bán hàng giảm nhưng doanh số vẫn tạo cách biệt, lần lượt là 812, 581 và 259 (xe).
 
Giá bán cao là một trong những rào cản lớn khiến Honda CR-V khó tiếp cận khách hàng Việt
 
Có thể thấy, dù liên tục được hãng cũng như đại lý sale sập sàn với giá trị ưu đãi lớn, lên tới cả trăm triệu đồng nhưng doanh số xe Honda CR-V vẫn khá lẹt đẹt, thậm chí thuộc dạng ế ẩm của nhóm trong suốt 4 tháng đầu năm 2023.
 
Theo những người trong giới ô tô, nguyên nhân chính khiến CR-V vẫn chưa thể tạo được bứt phá trên đường đua giành thị phần là do giá bán xe nương ở mức cao, từ 998 triệu đến 1,138 tỷ đồng. Nhờ ưu đãi phí trước bạ 0 đồng, giá xe sẽ trở về mức 898 triệu đến 1 tỷ đồng, tức ngang bằng với giá niêm yết của các đối thủ. Tuy nhiên, Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Ford Territory cũng được hưởng ưu đãi lớn từ chính hãng hoặc đại lý. Do đó, ưu đãi của Honda vẫn không đủ sức giúp giá xe CR-V trở nên hấp dẫn hơn các đối thủ.
 
Ngoài ra, thiết kế của Honda CR-V cũng bị đánh giá là có phần trung tính, chưa thực sự trẻ trung, bắt mắt như các mẫu xe Hàn, xe Mỹ và kém sang hơn CX-5. Chưa hết, thông tin thế hệ mới của CR-V sẽ ra mắt thị trường xe Việt ngay trong năm 2023 cũng đã tác động trực tiếp đến tâm lý người tiêu dùng.
 
Dù hãng chưa lên tiếng xác nhận nhưng khách hàng vẫn có tâm lý chờ đợi thế hệ mới của xe ra mắt để mua nhằm sở hữu model mới nhất, trải nghiệm nhiều tiện ích hiện đại hơn.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng