+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lộ thông số, trang bị Peugeot 408 sắp bán tại Việt Nam: Bản "full" nhiều đồ khủng

Cập nhật: 20:35 20/10/2023
Peugeot 408 không chỉ độc đáo ở kiểu dáng coupe SUV khác biệt nhóm xe hạng C đang có tại Việt Nam mà còn sở hữu nhiều trang bị hiện đại hơn, có công nghệ chưa từng xuất hiện trên xe Peugeot nào.
 
Sau khi một tư vấn bán hàng tiết lộ Peugeot 408 sắp bán tại Việt Nam sẽ có 3 phiên bản gồm Allure, Premium và GT, một bảng thông số kỹ thuật và trang bị được cho là của mẫu xe này đã được truyền nhau trên mạng xã hội.
 
Người bán cho biết thông tin trang bị là chính xác, song nói rằng đến ngày 21/10 tới đây Peugeot Việt Nam mới công bố chính thức nên không chắc sẽ có thay đổi nào không. Thông tin này cũng chưa được phía nhà phân phối xác nhận. Do đó, bảng thông số và trang bị này chỉ mang tính chất tham khảo.
 
 
Peugeot 408 sắp ra mắt Việt Nam vào ngày 21/10 tới đây
 
Nếu bảng thông số và trang bị này đúng, Peugeot 408 với phiên bản GT cao cấp nhất sẽ có nhiều điểm vượt trội so với một số SUV/crossover hạng C phổ biến đang có trên thị trường.
 
Một trong số những điểm hơn nhóm xe hạng C như Mazda CX-5 hay Honda CR-V là động cơ. Mẫu xe này cũng dùng động cơ 1.6L tăng áp như 3008 hay 5008 nhưng công suất lên tới 218 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Tuy nhiên, mẫu xe này theo như bảng thông số rò rỉ thì chỉ có dẫn động cầu trước. Hộp số tự động loại 8 cấp. Cả 3 bản dùng chung động cơ và hộp số.
 
Điểm vượt trội tiếp theo đến từ trang bị ngoại thất. Nếu đúng theo bảng thông số, Peugeot 408 là mẫu xe có mâm lớn nhất phân khúc C, với kích thước lên tới 20 inch trên bản GT cùng lốp 245/40R20. Các bản Allure và Premium dùng lốp 225/55R18. Bản GT còn có đèn LED ma trận.
 
Ở nội thất, điểm đặc biệt nhất của 408 so với các xe trong phân khúc là 2 màn hình giải trí kích thước 10 inch và 9,6 inch đặt sát nhau ở trung tâm ở bản GT. Phía sau vô-lăng là một màn hình 10 inch khác hỗ trợ hiển thị 3D. Các bản Allure và Premium có màn hình 10 inch sau vô-lăng nhưng không hiển thị 3D và chỉ có một màn hình 10 inch trung tâm.
 
Cách thiết kế 2 màn hình tạo nên điểm nhấn cho 408 trong phân khúc
 
Theo bảng thông số và trang bị rò rỉ, bản GT của 408 được bọc da Nappa, ghế lái chỉnh điện, có nhớ vị trí và massage. Bản GT còn có 10 loa Focal, trong khi 2 bản còn lại dùng 6 loa thường.
 
 
Trang bị tiện nghi của 408 có khả năng sẽ cao cấp hơn phần lớn SUV/crossover hạng C
 
Về công nghệ an toàn, nếu đúng theo bảng trang bị, Peugeot 408 tại Việt Nam sẽ có nhiều tính năng hiện đại hơn nhóm 3008 và 5008 hiện tại, ví dụ như hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thích ứng (Stop & Go). Mẫu xe này còn có cảnh bảo điểm mù, đọc biển báo và hỗ trợ chuyển làn đường.
 
So với các mẫu SUV/crossover hạng C khác, Peugeot 408 còn nổi bật ở kiểu dáng coupe SUV mà thường chỉ xuất hiện ở các dòng xe thuộc thương hiệu hạng sang (ví dụ BMW X4, Mercedes-Benz GLC Coupe hay Audi Q3 Sportback...).
 
Tư vấn bán hàng đại lý cho biết giá dự kiến cao nhất của Peugeot 408 lên tới khoảng hơn 1,2 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn so với nhóm Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Kia Sportage, ngang mẫu xe 5+2 chỗ 5008.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng