Thế hệ mới của Toyota Wigo khả năng cao có thiết kế và trang bị giống với mẫu xe tại Malaysia này.
Perodua Axia - mẫu xe song sinh với Toyota Wigo - đang chuẩn bị ra mắt thế hệ mới tại Malaysia. Đến thời điểm này, đã có những chiếc Axia 2023 lộ diện trên đường, tuy nhiên còn phủ lớp nguỵ trang phía ngoài. Trong khi đó, nội thất xe đã được hé lộ một cách rõ ràng nhất.
Perodua Axia 2023 được nguỵ trang kín
Theo dự kiến, Toyota Wigo 2023 sẽ xuất hiện tại Việt Nam năm nay. Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ giống Perodua Axia chuẩn bị ra mắt tại Malaysia. Do đó, có thể coi đây là bản xem trước của Wigo thế hệ mới sắp được bán trong nước.
Mặc dù đã được nguỵ trang kín, Axia mới vẫn để lộ thiết kế hoàn toàn khác biệt đời cũ. Thân xe dài hơn. Cụm đèn trước mảnh hơn, có thể đổi sang công nghệ LED. Lưới tản nhiệt được thu gọn lại. Đặc biệt, phần tay nắm cửa vốn bị nhiều người chê trước đây đã đổi sang loại mới hiện đại hơn, có tính năng chạm để mở/khoá cửa. Có thể khi lắp logo Toyota cùng tên Wigo, thiết kế sẽ được tinh chỉnh lại một chút, tuy nhiên sẽ không nhiều bởi 2 mẫu xe này gần như là một.
Các chi tiết nhỏ đã được thay đổi hiện đại hơn
Bên trong xe mang đến nhiều bất ngờ hơn. Có thể dễ dàng nhận thấy thiết kế nội thất Axia (hay Wigo) mới giống hệt Raize, từ vô-lăng đến bảng điều khiển trung tâm, cần số hay màn hình. Màn hình xe là loại 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Sau vô-lăng còn có màn hình 7 inch. Hàng ghế trước từng bị chê vì không có tựa đầu tách rời nay đã được khắc phục.
Màn hình lớn, nhiều nút bấm chức năng... là thay đổi mang tính tích cực
Mẫu xe này được đổi sang loại khung gầm DNGA giống Raize. Theo thông tin từ tờ Paultan của Malaysia, Axia sẽ dùng động cơ 1.0L và hộp số D-CVT tương tự Raize. Thông tin này cũng trùng khớp với những gì mà đại lý hé lộ về Wigo 2023 sắp bán ở Việt Nam.
Tại Việt Nam, Wigo 2023 đang được các đại lý chào đặt cọc với 2 phiên bản, giá dự kiến 352 triệu và 385 triệu đồng. Nếu được bán mới mức giá này, Wigo sẽ là đối thủ đáng gờm của Morning và Grand i10 - cặp đôi xe Hàn Quốc có giá đắt đỏ hơn.
Trước đây, Wigo là mẫu xe bán chậm nhất phân khúc. Năm 2022, chỉ có 488 xe Wigo bán ra, trong khi doanh số Grand i10 là 10.752 xe. Mẫu xe xếp ngay trên Wigo là Brio có doanh số 1.963 xe. Một phần nguyên nhân khiến Wigo có doanh số thấp như vậy còn đến từ việc mẫu xe này bị tạm thời "khai tử" trong lúc chờ thế hệ mới xuất hiện vào năm nay.
Theo autopro