+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lô VinFast VF8 và VF9 được bắt gặp tại cửa khẩu xuất sang nước ngoài

Cập nhật: 19:09 13/01/2022
Được biết, những chiếc VinFast VF8, VF9 và cả VF e34 đã được chuyển sang Trung Quốc, có thể được sử dụng phục vụ nghiên cứu.
 
Một dàn xe VinFast vừa được bắt gặp ở cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn. Theo đó, những chiếc xe này được xuất khẩu sang Trung Quốc thông qua đường bộ. Hiện chưa có thông tin cụ thể hơn về lô xe này nhưng có khả năng những chiếc SUV được sử dụng phục vụ mục đích nghiên cứu, thử nghiệm trước khi mở bán thương mại.
 
 
 
Đây không phải lần đầu tiên xe VinFast nằm tại đây. Trước đây, VinFast Lux SA2.0 cũng từng được xuất khẩu sang Trung Quốc thông qua đường bộ và được bắt gặp ở cửa khẩu này.
 
Theo những hình ảnh được chụp lại tại kho bãi trung chuyển, loạt xe VinFast trên tất cả đều là xe điện mới ra mắt thị trường trong thời gian gần đây. Trong đó, không khó để nhận chiếc VinFast VF e34 dán kín màu đen nằm lọt thỏm ở giữa. Mẫu xe này đã được bán tại Việt Nam.
 
Ngay bên cạnh chiếc VinFast VF e34 là một chiếc khác được ngụy trang kín mít với lớp decal đặc trưng của xe thử nghiệm. Với hình dáng này, có thể nhận ra đây chính là chiếc VinFast VF9 với phần nối giữa trụ C-D rất dễ nhận biết.
 
Ngoài ra, xuất hiện nhiều nhất trong loạt xe chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc là VinFast VF8 với ngoại thất trắng không ngụy trang, ngay cả phần logo cũng được lộ rõ. Tùy phiên bản, xe sẽ có bộ la-zăng khác nhau. Thiết kế bộ mâm 5 chấu lớn khác với xe ra mắt tại Mỹ, còn bộ mâm 5 chấu kép dường như giống hệt xe trưng bày.
 
VinFast VF8 và VF9 hiện đã nhận đặt cọc với số lượng hơn 24.000 đơn hàng trong vòng 48 giờ. Hai mẫu xe này dự kiến được bàn giao đến khách hàng Việt vào cuối năm 2022 nên đây có thể coi là những bước thử nghiệm trước khi đưa vào sản xuất thương mại.
 
Ngoài Trung Quốc, VinFast nhiều khả năng cũng cũng sẽ chọn một số quốc gia châu Âu, Mỹ để thử nghiệm loạt xe điện mới của mình như đã từng làm với VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 trước đây.
 
 
 
Tại Việt Nam, VinFast VF8 được định là SUV hạng D, kích thước xe ngang với những mẫu xe sang cỡ vừa là Mercedes-Benz GLC hay BMW X3. VinFast VF8 có giá khởi điểm 1,057 tỷ đồng cho bản Eco và hơn 1,237 tỷ đồng với bản Plus.
 
Mẫu SUV VinFast dùng động cơ điện cho công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh. Theo công bố của nhà sản xuất, xe mất 5,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. VinFast VF8 Eco và Plus có dung lượng pin khác nhau, cho phép chạy được 460 km và 510 km sau một lần sạc.
 
Lô VinFast VF8 và VF9 được bắt gặp tại cửa khẩu xuất sang nước ngoài: Nhiều phiên bản, có chi tiết khác xe ra mắt tại Mỹ - Ảnh 5.
VinFast VF9 Eco có giá khởi điểm 1,443 tỷ đồng và gần 1,572 tỷ đồng với bản Plus. Nằm ở phân khúc SUV hạng E, VinFast VF9 có thể được coi là xe "chủ tịch" với kích thước lớn và không gian nội thất bố trí 6 hoặc 7 chỗ ngồi với nhiều tiện nghi hiện đại.
 
VinFast VF9 sử dụng động cơ điện cho công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640 Nm cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Người dùng có 2 tùy chọn phiên bản pin với quãng đường di chuyển là 485 km và 680 km cho mỗi lần sạc đầy.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng