+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Loa xe Land Rover sắp có nâng cấp độc đáo: Người dùng ‘sờ’ được vào âm thanh

Cập nhật: 19:27 22/05/2023
Công nghệ có tên Vibrohaptic Audio sẽ xuất hiện trên các dòng xe sang JLR từ 2025.
 
Meridian Audio - thương hiệu chế tạo loa danh tiếng đã phát triển một công nghệ âm thanh mới có tên Vibrohaptic Audio (tạm dịch âm thanh dao động xúc giác) có thể trang bị trên ô tô. Họ hứa hẹn công nghệ này sẽ "nâng cao đáng kể trải nghiệm giải trí trong ô tô" mà không có bất kỳ nhược điểm nào như các công nghệ tương đồng trước đó.
 
Về cơ bản, Vibrohaptic Audio tiếp cận người dùng thông qua cả thính giác và xúc giác. Ngoài âm thanh truyền tới tai người dùng, hệ thống sẽ tạo ra các dao động nhỏ tương ứng phù hợp với âm thanh phát ra để tăng cường trải nghiệm thực tế.
 
 
Meridian hiện là đối tác âm thanh chính của Jaguar Land Rover
 
Rất, rất khó để người dùng, đặc biệt là người ngồi trong ô tô vốn là một phương tiện đang di chuyển với những rung động sẵn có, cảm nhận được những dao động nhẹ. Meridian khẳng định họ đã phải nghiên cứu rất kỹ các dải tần sóng để người dùng có thể cảm nhận được âm thanh và rung động tương ứng cùng một lúc một cách rõ ràng.
 
Công nghệ xử lý tín hiệu độc quyền đang được Meridian hoàn tất được họ khẳng định có khả năng chọn những yếu tố cốt lõi của tín hiệu âm thanh và truyền tải chúng dưới dạng rung động với các giai điệu khác nhau có tần số khác nhau.
 
Những rung động trên vừa có thể được cảm nhận bởi phần lưng người dùng qua tiếp xúc với ghế ngồi mà còn truyền trực tiếp tới xương tai của họ qua cơ thể để tạo ra "trải nghiệm tự nhiên, chân thật nhất".
 
 
Công nghệ của Meridian không chỉ nhắm tới trải nghiệm âm thanh vòm chân thực nhất mà hứa hẹn còn mang lại các rung động nhỏ truyền qua ghế như thể âm thanh được chơi thực tế ngay cạnh người dùng
 
Meridian Audio cho biết công nghệ của hãng có thể vận hành với nhiều bộ dẫn động khác nhau và cũng có thể được điều chỉnh để hoạt động cùng phần lớn âm ly hiện có. Vibrohaptic Audio sẽ ra mắt làng xe vào 2025 thông qua một dòng xe "tới từ một hãng xe sang châu Âu". Xét tới việc đối tác lớn nhất hiện tại của Meridian là JLR, có thể dự đoán thương hiệu Anh Quốc sẽ là bên triển khai công nghệ này. Theo sau JLR sẽ là "một mẫu xe sang Trung Quốc".
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng