Với doanh số xếp đầu phân khúc, mỗi dòng xe dưới đây đang chiếm được cảm tình nhiều nhất trên thị trường ô tô Việt Nam.
Sedan hạng A: Kia Morning (5.185 xe)
Trên thực tế, rất có thể phân khúc sedan hạng A sẽ chứng kiến sự thống trị của Hyundai Grand i10 khi mẫu xe này chiếm tới khoảng một nửa lượng bán 16.000 xe của Hyundai Thành Công trong nửa đầu năm 2016. Tuy nhiên, do xe không nằm trong thống kê của VAMA và HTC cũng không công bố rõ ràng số liệu nên Kia Morning được xếp đầu tiên theo danh sách này.
Hiện tại, Trường Hải phân phối 5 phiên bản của Kia Morning tại Việt Nam với mức giá điều chỉnh trong tháng 7/2016 từ 327-416 triệu Đồng.
Sedan hạng B: Toyota Vios (6.467 xe)
Trên phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, Toyota Vios không có đối thủ về mặt bán hàng. Xe thường xuyên sở hữu lượng tiêu thụ trên 1.000 chiếc/tháng, bỏ xa mức bán khoảng 400 xe/tháng của đối thủ liền kề phía dưới là Honda City.
Toyota Vios có 4 phiên bản là Limo, J, E và G với trang bị động cơ 1,5 lít, giá bán từ 561-649 triệu Đồng. Trong đó, bản E và G vẫn chiếm lượng tiêu thụ chủ yếu. Bản Limo có tháng không bán được chiếc nào như tháng 6 vừa qua.
Sedan hạng C: Mazda3 (4.913 xe)
Vài tháng trở lại đây, Toyota Corolla Altis đã không còn là cái tên có thể cạnh tranh với Mazda3 trên phân khúc sedan cỡ trung. Sự xuống sức rõ rệt của Altis cùng sự ổn định ở phía dưới của Honda Civic, Ford Focus, Chevrolet Cruze hay Kia K3 khiến Mazda3 “một mình một đường”.
Trong đợt điều chỉnh giá bán tháng 7/2016, Trường Hải công bố giá niêm yết cho Mazda3 lần lượt là 705 triệu Đồng (sedan 1.5), 725 triệu Đồng (hatchback 1.5) và 849 triệu Đồng (sedan 2.0).
Sedan hạng D: Toyota Camry (2.421 xe)
Nếu như các mẫu xe khác của Toyota Việt Nam mất đi vị trí đầu bảng thì Toyota Camry tỏ ra khá ổn định trên phân khúc. Xe không còn được quá ưa chuộng như trước do thay đổi mạnh về thiết kế theo hướng trẻ hóa. Song, so với các đối thủ khác cùng phân khúc như Mazda6, Honda Accord thì Toyota Camry vẫn có thể “xưng vương”.
Toyota Camry hiện được bán với giá từ 1,122 đến 1,414 tỷ Đồng.
SUV hạng B: Ford EcoSport (2.222 xe)
Riêng tại Việt Nam, Ford EcoSport không có đối thủ vì đây chính là mẫu xe tiên phong mở lối cho phân khúc này. Tới nay, chỉ có Hyundai i20 Active tham chiến nhưng xe không nhận được quá nhiều sự quan tâm của khách hàng.
Ford EcoSport được bán với hai phiên bản dùng chung động cơ 1.5L. Bản số tự động bán vượt quá xa bản số sàn với mức bán lần lượt là 2.071 xe và 151 xe trong 6 tháng đầu năm 2016.
SUV hạng C: Mazda CX-5 (3.859 xe)
Phân khúc SUV hạng C hay còn đang tranh cãi với tên gọi crossover 5 chỗ chứng kiến sự lên ngôi của Mazda CX-5. Nửa đầu năm nay, đối thủ chính cạnh tranh doanh số với Mazda CX-5 là Honda CR-V tỏ ra yếu thế khi chỉ bán được khoảng 2.000 xe. Trường Hải bán ra tới 3.859 chiếc Mazda CX-5.
Trong tháng 7/2016, Trường Hải thông báo giá bán của Mazda CX-5 là từ 1,039 đến 1,098 tỷ Đồng cho các phiên bản từ 2.0 đến 2.5.
SUV hạng D: Toyota Fortuner (5.464 xe)
SUV hạng D hay còn gọi là SUV 7 chỗ tại Việt Nam là nơi Toyota Fortuner thống trị. Xe thường xuyên góp mặt trong top 10 xe bán chạy hàng tháng. Thậm chí, tháng 6/2016, Toyota Fortuner còn bán vượt cả Toyota Vios để leo lên vị trí thứ 2, bám sát Ford Ranger.
Mức giá của Toyota Fortuner từ 947 triệu Đồng đến 1,195 tỷ Đồng với đa dạng phiên bản dùng cả xăng và dầu.
MPV 7 chỗ: Toyota Innova (5.185 xe)
Thêm một mẫu Toyota nữa thống trị trên phân khúc. Đó là Toyota Innova trên phân khúc MPV. Lượng khách hàng xe vận tải không nhỏ đã phần nào giúp Toyota Innova không có đối thủ suốt thời gian qua. Dự kiến trong thời gian ngắn tới đây, thế hệ hoàn toàn mới của xe sẽ chính thức ra mắt Việt Nam.
Toyota Innova có 4 phiên bản với giá bán từ 727-867 triệu Đồng. Trong đó, bản E bán vượt trội hơn cả khi chiếm 4.028 chiếc.
Bán tải: Ford Ranger (6.868 xe)
Không chỉ trên phân khúc bán tải mà toàn thị trường theo thống kê của VAMA, Ford Ranger xếp trên hết tất cả các đối thủ về mặt doanh số. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá đa dạng cho từng đối tượng khách hàng, từ 619-918 triệu Đồng.
Theo Trí Thức Trẻ