+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

'Lục đục nội bộ', nhiều kênh YouTube lớn về xe tạm dừng hoạt động

Cập nhật: 20:49 02/07/2024
Hàng loạt các kênh YouTube lớn về xe trên thế giới đã nói lời chia tay trong thời gian gần đây.
 
Trong giai đoạn khoảng vài tháng trở lại đây, hàng loạt kênh YouTube quốc tế về xe đình đám đã công bố "giải nghệ". Một số ví dụ có thể kể tới Donut Media (8,8 triệu người theo dõi), Hoonigan (5,7 triệu người theo dõi) hay CarThrottle (3,1 triệu người theo dõi).
 
Những kênh YouTube trên sở hữu công việc mơ ước đối với nhiều tín đồ xe với các mối quan hệ rộng cùng khả năng tiếp cận nhiều mẫu xe đặc biệt từ chính hãng tới tùy biến. Vậy tại sao tất cả lại đồng loạt từ bỏ "công việc mơ ước" trên như vậy?
 
Câu trả lời tới từ... một kênh YouTube xe khác là AutoTea từng trực thuộc kênh Donut Media. Theo chủ kênh này, nguyên nhân tới từ "tiền" nhưng không phải là theo cách mà nhiều người nghĩ tới.
 
 
Hàng loạt kênh YouTube ô tô quốc tế danh tiếng với hàng triệu người theo dõi đã "ra đi" trong khoảng nửa năm trở lại đây. Ảnh: AutoTea
 
Đầu tiên, người này chia sẻ làm việc trong mảng xe... không đem lại lợi nhuận cao. Ngay cả khi có những ý tưởng điên rồ được nhiều người chia sẻ và đón nhận, doanh thu của các kênh YouTube xe quốc tế là tương đối thấp.
 
Tuy vậy, một vấn đề lớn hơn lại tới từ các nhà đầu tư - những người đã mua lại nhiều kênh YouTube xe khi nhận ra tiềm năng của họ. Vấn đề lớn hơn tới từ đây: sau khi tiếp quản, mục tiêu của những nhà đầu tư này là thu lời nhiều nhất (một điều vốn đã khó trong mảng YouTube xe) trong khi vốn bỏ ra ít nhất.
 
Từ đó, các chức vụ quản lý mới xuất hiện tại các kênh YouTube này và tiêu tốn một phần quỹ lương không nhỏ. Để cân bằng tài chính, kênh lại phải cắt giảm nhân sự bên dưới cũng như giảm chi phí sản xuất. Điều này khiến chất lượng video khó lòng duy trì và đặt nặng áp lực lên nhân sự còn lại.
 
 
Khi bị hạn chế về tiền bạc, nhân lực cũng như bị áp lực về lợi nhuận, những ý tưởng xuất phát từ đam mê của nhiều kênh YouTube xe xuất hiện ngày một ít. Ảnh: Hoonigan
 
Ngay cả trong trường hợp như vậy, ban quản lý mới vẫn không tin đội ngũ cốt cán từng xây dựng nên kênh và thường từ chối các dự án họ cảm thấy "quá rủi ro hay đắt đỏ". Với họ, thương hiệu lớn hơn nhân sự - những người có thể bị thay thế bất cứ lúc nào.
 
Với những video thành công, nhân sự không được khen thưởng trong khi những thất bại khiến họ bị chỉ trích. Kết quả cuối cùng là khi giọt nước đã tràn ly, những con người tâm huyết từng xây dựng nên kênh nguyên bản đã đồng loạt rút lui và để lại tình trạng như hiện thời.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng