+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lux A2.0 hâm nóng phân khúc sedan giá 1 tỷ đồng

Cập nhật: 09:05 31/10/2020
Khi Camry hay Mazda6 đã quá quen thuộc với người dùng và bớt sôi động, Lux A2.0 xuất hiện như một làn gió mới cho phân khúc này.
 
Các đại lý Toyota đang giảm giá Camry khoảng 25-35 triệu đồng để kích cầu. Sau 9 tháng, Camry bán được hơn 3.331 xe, vẫn ở ngôi đầu bảng phân khúc, khi mà các đối thủ truyền thống như Mazda6, Kia Optima hay Honda Accord quá yếu ớt. Nhưng đó là bởi chưa tính tới VinFast Lux A. Doanh số chỉ được thống kê trong 5 tháng (tháng 5-9), Lux A2.0 bán được 2.645 xe, như vậy trung bình tháng hơn 500 xe, trong khi trung bình tháng của Camry là hơn 370 xe.
 
 
Nhìn vào con số, các đại lý của hãng xe Nhật có lý do để coi Lux A là đối thủ của Camry. Dù thực tế, hai mẫu xe không nằm cùng phân khúc. Lux A phát triển dựa trên nền tảng mua lại của BMW series 5 thế hệ trước, tức là kích thước lớn hơn một bậc so với Camry. VinFast thực tế cũng muốn nhắm tới phân khúc cao cấp, tức trên các dòng xe phổ thông. Nhưng khách hàng thì không nghĩ nhiều như vậy. Chính cách đặt giá của VinFast cho Lux A đã khiến khách hàng phải cân nhắc khi muốn mua sedan khoảng 1 tỷ, phân khúc vốn đã "nguội" nhiều năm nay bỗng "ấm" trở lại.
 
Lux A có giá niêm yết hiện ở mức 1,179-1,419 tỷ đồng, nhưng nếu khách có điều kiện để thoả mãn tất cả các chương trình ưu đãi như giảm giá, voucher... thì giá thực tế chỉ khoảng từ hơn 800 triệu. Mức giá này rẻ hơn đáng kể so với Camry và các xe cỡ D khác. Chưa kể, Lux A lắp ráp trong nước, được hưởng 50% lệ phí trước bạ. Cách định giá này có thể khiến ngưỡng 1,3 tỷ của Accord hay Camry trở nên khó tin với khách hàng.
 
Tất nhiên, Camry, Mazda6 hay Optima, Accord vẫn có những giá trị riêng đã được kiểm chứng nhiều năm. Camry là mẫu xe thông dụng trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề, với nhiều đối tượng khách hàng. Trang thiết bị và cách vận hành phù hợp cho người ngồi sau. Thiết kế phiên bản hiện hành trông trẻ trung và thể thao hơn rất nhiều đời trước để lấy lòng người trẻ. Xe vận hành êm ái, rèm che nắng điện, cửa sổ trời, ghế sau có thể chỉnh loa, điều hòa và vị trí ghế phụ phía trước.
 
 
Trong khi ấy, Lux A2.0 mang đến một diện mạo trẻ trung đi kèm khả năng vận hành mạnh mẽ, cách âm, cảm giác lái tốt và một vẻ ngoài dễ nhận diện. Vấn đề của Lux A là cần thêm thời gian để kiểm chứng độ tin cậy, bền bỉ. Bên cạnh đó, nếu VinFast chú trọng hơn tới tiện nghi cho hàng ghế thứ hai thì Lux A sẽ hoàn thiện hơn trong mắt khách hàng.
 
Sự cạnh tranh của các mẫu xe sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, thay vì quanh quẩn vài mẫu Nhật - Hàn như trước. Khi ấy, khách hàng mới có vị thế của một "thượng đế", được cung cấp các sản phẩm với mức giá gần giá trị thật nhất có thể.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng