+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lý do Toyota Vios thường nằm top bán chạy tại Việt Nam

Cập nhật: 18:51 30/07/2024
Mẫu sedan cỡ B của Toyota có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản cho gia đình đến kinh doanh dịch vụ nên là lựa chọn của nhiều người dùng hàng chục năm qua.
 
Toyota Vios là cái tên hiếm hoi ở Việt Nam khi duy trì sức ảnh hưởng trong hàng chục năm qua, kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2003. Mẫu sedan cỡ B duy trì sự ổn định, bất chấp thị trường trải qua hàng loạt thăng trầm, hay gần nhất là xu hướng xe gầm cao lên ngôi. Ở mỗi bảng xếp hạng xe bán chạy nhất mỗi quý hay cả năm, Vios gần như là cái tên luôn thường trực.
 
 
Toyota Vios phiên bản mới tại Việt Nam. Ảnh: TMV
 
Nửa đầu 2024, Toyota Vios đạt doanh số 4.215 chiếc, tiếp tục nằm top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt. Lượng bán này của Vios cao top đầu phân khúc sedan cỡ B, đóng góp đến gần 19% tổng lượng bán của Toyota Việt Nam. Cùng với Innova, Fortuner hay hiện tại là những Corolla Cross, Veloz Cross... Toyota Vios tạo nên giai đoạn thống trị của hãng xe Nhật Bản ở thị trường xe trong nước và chưa có dấu hiệu dừng lại.
 
Vios tổng hòa được những yếu tố cốt cơ bản cho khách hàng phổ thông mua xe lần đầu, đó là độ bền và sự thực dụng được kiểm chứng hàng chục năm qua. Toyota là một trong những hãng nổi danh của ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản về khả năng tạo ra một mẫu xe bền bỉ theo thời gian. Với những khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải, ưu điểm này của Vios giúp chiếc xe được xem là lựa chọn an toàn, bởi không tài xế taxi nào muốn công việc bị gián đoạn bởi những hư hỏng bất ngờ từ chiếc xe được xem như "cần câu cơm".
 
Sự thực dụng của người Nhật có thể không chiều lòng khách Việt ở những phân khúc sản phẩm cao, nơi đòi hỏi mẫu xe đó nhiều tiện nghi. Nhưng ở dòng sedan cỡ B hướng đến khách mua xe lần đầu, cách xây dựng tiện nghi vừa đủ, dễ sử dụng, bền bỉ của Toyota trên Vios giúp chiếc sedan cỡ B mở rộng tối đa đối tượng khách hàng. Vios có thể là chiếc xe di chuyển cho gia đình với chi phí đầu tư thấp, nhưng cũng là lựa chọn an toàn, hạn chế các rủi ro cho nhu cầu kinh doanh dịch vụ.
 
 
Thiết kế lưới tản nhiệt mở rộng tạo cảm giác thể thao, hiện đại. Ảnh: TMV
 
Nhằm duy trì vị thế cho Vios, Toyota cũng liên tục thay đổi và cải tiến cho mẫu xe nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người dùng. Khoảng vài năm trước, Vios chỉ có thiết kế trung tính, ít tạo điểm nhấn thì giờ đây, mẫu sedan cỡ B trẻ trung và mang chất thể thao hơn. Phục vụ chiến lược trẻ hóa sản phẩm, thế hệ Toyota Vios hiện tại mang dáng dấp năng động đáng kể hơn trước.
 
Đèn chiếu sáng LED là trang bị tiêu chuẩn trên Vios trong khi nhiều đối thủ còn sử dụng bóng halogen. Các đường gân dập nổi trên ca-pô, mặt ca-lăng cá tính, đèn định vị ban ngày sắc sảo... giúp nâng tầm thiết kế, thoát mác xe dịch vụ để trở nên gần gũi hơn với người dùng cá nhân. Vios cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên phân khúc nâng cấp hệ thống an toàn với nhiều tính năng hỗ trợ người lái. Trong đó, nổi bật nhất là cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, giúp tài xế vận hành xe an toàn hơn trong đô thị lẫn đường trường.
 
Ngoài nội tại từ sản phẩm, thương hiệu Toyota cũng là yếu tố chinh phục người dùng, bởi hệ thống đại lý rộng khắp trên toàn quốc, với nguồn phụ tùng, linh kiện sẵn có. Một chuyên gia trong ngành cho biết, mẫu xe của Toyota thuyết phục khách bằng cách tạo ra các điều kiện sẵn có để họ "tiện mua, tiện dùng và tiện bảo dưỡng".
 
"Không chỉ xe mới, những mẫu Toyota Vios đã qua sử dụng cũng rất giữ giá trên thị trường xe mới. Khấu hao của Vios thuộc hàng thấp nhất trong số các mẫu xe đã qua sử dụng. Điều này cũng tác động lớn đến quyết định mua xe của khách", vị chuyên gia cho biết. "Vios có thể là chiếc xe đầu tiên phục vụ nhu cầu cơ bản như che nắng, che mưa của khách. Sau đó, khi điều kiện tài chính cải thiện, người dùng đổi xe, lên các phân khúc cao cấp hơn".
 
Thành công của Vios không phải điều dễ có được, mà trải qua hàng chục năm phát triển, thấu hiểu nhu cầu thị trường và không ngừng cải tiến sản phẩm của hãng xe Nhật Bản. Doanh số cao hàng đầu thị trường là phản ánh thực tế nhất về độ tin cậy, sự ưa chuộng của người dùng cho một mẫu xe, nơi mà Vios được mệnh danh là "sedan quốc dân" ở thị trường Việt.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng