+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mẫu SUV 'siêu hot' của Ford bất ngờ bốc cháy sau một cú phanh gấp

Cập nhật: 14:37 05/12/2022
Theo chia sẻ ban đầu, chiếc Ford Bronco bốc cháy do hệ thống ABS đã bị lỗi và gây ra một loạt sự cố dẫn đến hỏa hoạn.
 
Chia sẻ trên trang Facebook Bronco 6th Gen, thành viên David Hobbs cho biết, sự cố xảy ra khi bạn anh đang lái xe ở bang Iowa, Mỹ.
 
Hobbs cho hay, "anh ấy đã phải đạp phanh để tránh một con hươu và hệ thống ABS đã khóa cứng phanh, làm vỡ ống dẫn dầu phanh, gây đoản mạch, và cuối cùng là cháy".
 
Mặc dù dầu phanh hiện đại có thể cháy, nhưng thật khó tưởng tượng việc các bộ phận có nhiệt độ cao và tia lửa điện có thể làm cháy thứ gì đó bên dưới nắp ca-pô. May mắn là những người ngồi trên xe đã thoát ra ngoài an toàn trước khi lửa cháy lan vào cabin.
 
 
 
Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác của gây cháy xe là gì và ngọn lửa bắt nguồn từ đâu, và liệu các chủ xe Bronco khác có phải đề phòng nguy cơ cháy tương tự hay không.
 
Ngay trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường, Ford Broncos đã phát sinh khá nhiều lỗi và từng bị triệu hồi tới 5 lần tại Mỹ. Trong đó, riêng bản sử dụng động cơ 2.3L có vấn đề ở ống dẫn dầu của hệ thống trợ lực phanh. Lỗi này dẫn đến việc chân phanh bị cứng, nhưng có vẻ như không giống trường hợp cháy xe trên.
 
Một thành viên đã đăng tải trên trang Bronco6g.com đề cập đến một tình huống với chiếc Bronco Badlands trang bị động cơ 2.7L có phanh trước bị hệ thống ABS khóa cứng, khiến xe bị trượt trên mặt đường. Tuy nhiên, người này không đề cập gì đến hiện tượng đoản mạch hay cháy. Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cũng chưa đăng bất kỳ sự cố nào như vậy.
 
 
 
Được biết, Bronco là mẫu xe hot nhất thị trường Mỹ trong năm 2021. Trong ba tuần đầu tiên, mẫu xe này đã có hơn 165.000 người đặt cọc 100 USD để đặt mua trực tuyến, và hơn 13 triệu người xem giới thiệu mẫu SUV offroad.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng