+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda 3 thế hệ mới sắp ra mắt thị trường Đông Nam Á có giá từ 764 triệu

Cập nhật: 08:19 21/06/2019
Mazda 3 thế hệ thứ tư đã chính thức được tiết lộ trở lại vào tháng 11 năm 2018 và chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Malaysia vào giữa tháng 7 năm nay. Điều này đã được tiết lộ trong buổi xem trước mẫu xe gần đây đã kết thúc ở Nhật Bản. Mazda 3 hiện đang là mẫu sedan hạng C “hot” tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
 
 
 
Cả hai phiên bản sedan và hatchback của Mazda 3 hoàn toàn mới sẽ được bán với giá dự kiến ​​được cho là bắt đầu từ 137.000 RM (~764 triệu VNĐ) - nhà phân phối chính thức hiện tại Wapaz đang bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe này.
 
 
 
Về động cơ, Mazda 3 bán tại Malaysia sẽ sử dụng động cơ SkyActiv-G, bao gồm động cơ 2.0L với công suất 162 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm. Động cơ còn lại là 1.5L với 114 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Ngoài ra hộp số tự động sáu cấp SkyActiv-Drive sẽ là tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản.
 
 
 
Nếu bạn đang mong chờ động cơ SkyActiv-X với công nghệ đánh lửa nén có kiểm soát Spark (SPCCI) thì thật đáng buồn khi nó không được trang bị cho thị trường Malaysia. Động cơ có tính năng đánh lửa nén thường thấy trong động cơ diesel, với các hệ thống bổ sung để cung cấp hiệu suất nhiên liệu tương đương hoặc thậm chí vượt quá động cơ diesel 1.5L SkyActiv-D.
 
 
 
Mazda 3 thế hệ mới là sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm thế hệ tiếp theo của Mazda và nó giới thiệu nền tảng SkyActiv-Architecture hoàn toàn mới để thấy những thay đổi về kích thước của nó.
 
 
 
Chiếc hatchback hiện có kích thước dài 4,459 mm (-1 mm so với thế hệ trước), rộng 1.797 mm (+2 mm) và cao 1.440 mm (-10 mm). Mặt khác, chiếc sedan có chiều dài 4.662 mm (+82 mm), rộng 1.797 mm (+2 mm) và cao 1.445 mm (+5 mm). Cả hai cũng có chiều dài cơ sở dài hơn ở mức 2.725 mm (+25 mm).
 
 
 
Về thiết kế, nhờ ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ thứ hai, Mazda 3 trở nên nổi bật và ấn tượng hơn về kiểu dáng, bao gồm cả ngoại thất và nội thất; đặc biệt là các đường gân dập nổi mạnh mẽ trên thân xe, nắp capo, khe hút gió hẹp kéo dài. Ở thế hệ trước, chiếc hatchback được tạo ra để trông năng động hơn so với chiếc sedan, mặc dù cả hai đều có chung một nội thất giống nhau.
 
 
 
Mazda 3 thế hệ mới sẽ là đối thủ cạnh tranh cùng với Honda CivicHyundai Elantra đang tạo sức hút không thua kém. Theo một số nguồn tin, Mazda sẽ tiếp tục tung thêm các biến thể, động cơ nhằm nâng số phiên bản lên 5 tại thị trường Malaysia. Mazda hi vọng sự đa dạng này giúp họ đánh bại đối thủ cùng phân khúc.
 
 
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng