+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda CX-30 sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào tại Việt Nam?

Cập nhật: 15:14 17/04/2021
Trong “đội hình” sản phẩm của Mazda tại Việt Nam do Thaco phân phối, số lượng xe sedan đang chiếm số lượng đông đảo hơn SUV. Trong khi đó, nhu cầu của người tiêu dùng đang ngày càng chuộng SUV hơn xe gầm thấp.
 
Mazda CX-30 sắp bán tại Việt Nam.
 
Chính vì thế, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Trường Hải (Thaco) - đơn vị phân phối Mazda chuẩn bị tung ra thị trường 2 sản phẩm “đồng hạng” cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị là CX-3CX-30.
Tưởng chừng 2 chiếc xe này sẽ “dẫm chân”, nhưng thực tế hãng xe hơi Nhật Bản lại định vị cạnh tranh với những đối thủ khác nhau. Nếu Mazda CX-3 được định vị để cạnh tranh ở phân khúc B-SUV giá rẻ thì CX-3 lại đấu với những đối thủ có giá cao hơn trong phân khúc vốn ngày càng trở nên chật chội này.
 
Nội thất xe Mazda CX-30.
 
Theo giới tư vấn bán hàng, Mazda CX-30 được phát triển dựa trên Mazda 3 nên sẽ có mức giá bán khoảng từ 700 đến hơn 800 triệu đồng. Đặc biệt, CX-30 còn được trang bị các công nghệ an toàn i-Activsense.
 
Vậy đâu là những đối thủ mà Mazda CX-30 sẽ phải đối đầu trực tiếp?
 
 
Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào tháng 7/2020, nhưng ngay lập tức Kia Seltos đã gây sốt trong phân khúc với nhiều lợi thế cạnh tranh. 
 
Kia Seltos đang là mẫu xe "hot" tại nước ta. 
 
Đầu tiên là mức giá bán rất vừa “miếng” với 3 phiên bản Deluxe - 609 triệu đồng, Luxury - 649 triệu đồng và Premium - 719 triệu đồng. Đây được đánh giá là mức giá hấp dẫn và ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua xe của nhiều người Việt.
 
Tiếp theo là ngoại hình trẻ trung với thiết kế đột phá, thể thao mà không mẫu xe trong phân khúc nào có thể làm tốt hơn. Đồng thời, nội thất của xe cũng bắt kịp xu hướng và nhiều tiện nghi hàng đầu như làm mát ghế, cửa sổ trời, cửa gió điều hòa ghế sau.
 
Động cơ xe Kia Seltos Luxury 2020 tại Việt Nam là loại tăng áp 1,4 lít cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe phía trước là hộp số ly hợp kép 7 cấp.
 
 
Toyota Corolla Cross là chiếc SUV mới gia nhập thị trường. 
 
Toyota Corolla Cross là một chiếc xe “lỡ cỡ” cạnh tranh với các đối thủ thuộc cả phân khúc B và C-SUV tại Việt Nam. Cũng giống như mẫu xe nhà Toyota, Mazda CX-30 cũng đang được định vị để cạnh tranh với các đối thủ thuộc 2 phân khúc.
 
Điểm nhấn lớn nhất của Toyota Corolla Cross đến từ những công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc thuộc gói Toyota Safety Sense mà chưa mẫu xe nào cùng phân khúc có được.
Hơn nữa, Toyota Corolla Cross còn mang đến tùy chọn động cơ Hybrid cho người dùng nhằm tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ xăng 1,8 lít cho công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm và một động cơ điện có công suất 71 mã lực tạo nên tổng sức mạnh khi kết hợp là 121 mã lực, mô-men xoắn 163 Nm.
 
Ngoài ra, xe còn có động cơ xăng nạp khí tự nhiên 4 xi-lanh dung tích 1,8 lít cho công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 177 Nm. Động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT-i với 7 cấp số ảo.
 
Hiện tại, Toyota Corolla Cross có 3 phiên bản với giá dao động từ 720-910 triệu đồng, màu trắng sẽ cao hơn 8 triệu đồng.
 
 
Honda HR-V là chiếc SUV đô thị có mức giá cao theo đúng truyền thống của thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam. Theo đó, Honda HR-V G có giá 786 triệu đồng, bản L có giá 871 triệu đồng khá tương đồng với giá dự kiến của Mazda CX-30.
 
Honda HR-V có giá bán cao. 
 
Lợi thế lớn nhất của đến từ khả năng vận hành với phần vô-lăng phản hồi tốt, động cơ mạnh mẽ kiểu thể thao mà Honda vẫn là tốt trên nhiều sản phẩm của mình. Tuy nhiên, giá bán cao nhưng trang bị an toàn chưa tương xứng là những điểm yếu cố hữu mà HR-V mang đến khi xâm nhập thị trường trong nước.
 
Dưới nắp ca-pô, Honda HR-V vận hành bởi khối động cơ 1.8L i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 172 Nm tại 4.300 vòng/phút. 
 
Bên cạnh các đối thủ trên, người dùng cũng phân vân khi quyết định lựa chọn Mazda CX-30 với Hyundai Tucson, mẫu xe cũng có giá từ 799-940 triệu đồng, nhưng thuộc phân khúc C-SUV cao cấp hơn.
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng