Mazda thế hệ mới sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào cuối tháng 3 này với giá bán khởi điểm từ 24.985 USD và cao nhất là 32.165 USD.
Tại Mỹ, Mazda CX-5 2017 sẽ có sẵn động cơ 2.5L 4 xi-lanh, hộp số tự động 6 cấp, cho công suất tối đa 187 mã lực, mô-men xoắn cực đại 251 Nm. Sẽ có 3 phiên bản có sẵn gồm có Sport, Touring và Grand Touring. Một động cơ 2.2L Diesel 4 xi-lanh hứa hẹn sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay. Hệ dẫn động 1 cầu sẽ là tiêu chuẩn trong khi 2 cầu sẽ xuất hiện như một tùy chọn với giá 1.300 USD.
Phiên bản Sport của Mazda CX-5 2017 sẽ có giá từ 24.985 USD chưa bao gồm 900 USD phí vận chuyển từ nhà máy tại Nhật Bản. Giá bán này cao hơn 490 USD so với phiên bản hiện hành nhờ bổ sung thêm đèn pha LED, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố, hệ thống G-Vectoring hiện đã có mặt trên mazda6 và Mazda3.
Phiên bản Touring sẽ có giá bán từ 26.855 USD trong khi phiên bản cao nhất là Grand Touring có giá lên đến 32.165 USD. Những trang bị bổ sung trên phiên bản này bao gồm đèn pha thích ứng sử dụng công nghệ LED, đèn sương mù LED, đèn hậu LED, mân xe 19 inch thay vì 17 inch như trên các phiên bản khác, ghế lái chỉnh điện 8 hướng nhớ 2 vị trí, màn hình Head-up, sưởi vô-lăng, ghế sau có sưởi.
Về thiết kế, Ngoại hình CX-5 2017 vuông vắn và góc cạnh hơn, thừa hưởng nhiều ngôn ngữ thiết kế từ "đàn anh" CX-9. Lưới tản nhiệt rộng hơn, tạo hình dạng tổ ong thay vì thanh ngang như đời trước. Đèn pha có đồ họa ánh sáng mới, tạo sự liền mạch với lưới tản nhiệt qua một đường crôm. Phía sau, sự khác biệt dễ nhận thấy nằm ở cụm đèn hậu đồng nhất thiết kế với đèn pha phía trước.
Nội thất cũng được thay đổi toàn diện, nhấn mạnh vào triết lý tập trung vào con người. Các nút bấm, hệ thống chân ga và chân phanh tạo sự thoải mái tối đa cho người điều khiển. Ví dụ như hộc đựng cộc đặt cao hơn, đi cùng cần số cũng được nâng lên 60mm với số tự động và 40mm với bản số tay. Tầm nhìn của người lái cũng tốt hơn, nhờ việc điều chỉnh lại cột A và gương chiếu hậu. Trong khi đó, tầm nhìn phía sau cũng được cải thiện nhờ phần đáy kính sau thấp xuống. Độ ồn giảm 10% so với đời trước ở vận tốc 100 km/h.
Màn hình giải trí trung tâm nhô lên, bắt kịp với xu hướng với các dòng xe khác của Mazda. Cửa gió điều hòa góc cạnh hơn, dùng vật liệu crôm sang trọng để làm viền. Nút bấm Start/Stop bố trí ra ngoài, không còn nằm sâu sau vô-lăng như đời trước. Vô-lăng thay đổi thiết kế. Tất cả tạo nên một cái nhìn thể thao hơn cho người ngồi bên trong. Khoang hành lý có dung tích 505 lít.
Theo Autodaily