+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda CX-5, CX-8 giảm giá nhiều nhất 150 triệu đồng

Cập nhật: 09:21 22/04/2020
Trường Hải công bố giá ưu đãi hàng chục triệu cho loạt xe Mazda CX-5, CX-8 trong thời gian còn lại của tháng 4. 
 
Các mẫu xe Mazda đồng loạt được Trường Hải (Thaco) giảm giá trong giai đoạn 20-30/4. Trong đó Mazda CX-8 giảm nhiều nhất với 150 triệu, CX-5 giảm 85 triệu đồng. Đây là mức giảm giá vào loại cao nhất trong phân khúc cũng như ở thị trường ôtô hiện tại.
 
 
* Đơn vị: triệu đồng
 
Ngoài những mẫu xe kể trên, những sản phẩm khác của Thaco như Mazda3 cũng giảm 30-55 triệu tùy phiên bản. Cấu hình hatchback của Mazda3 giảm 60 triệu để kích cầu.
 
Từ 2017, lâu rồi Trường Hải mới lại có dịp giảm giá "khủng" như vậy. Đợt giảm giá này gợi nhớ lại khi hãng xe Việt ồ ạt ưu đãi những năm 2015-2017, khi Mazda, Kia khiến các đối thủ phải dè chừng khi chiếm thị phần bằng chính sách giảm giá. 
 
Với mức giá mới, các phiên bản CX-5 Signature ngang với CR-V (được đại lý bán với giá khoảng 900 triệu - 1 tỷ), trong khi đó các bản 2.0 thì rẻ hơn hẳn đối thủ. Phiên bản rẻ nhất của CX-5 bán giá 824 triệu, trong khi bản rẻ nhất của CR-V hiện có giá khoảng gần 900 triệu. 
 
 
 
Mazda CX-5 tại một đại lý ở quận Thủ Đức, TPHCM. Ảnh: Thành Nhạn 
 
Động thái giảm giá của Thaco trên xe Mazda không bất ngờ bởi thị trường xe hơi trong nước đang sụt giảm sức mua. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 với lệnh hạn chế đi lại của Chính phủ, nhu cầu của người dân về nhiều mặt đời sống giảm sút góp phần khiến sức tiêu thụ đối với xe hơi cũng giảm theo. Toyota, Honda, Ford, Mitsubishi, Nissan và nhiều thương hiệu khác đang giảm giá xe hàng chục triệu đồng để kích cầu.  
 
Tiêu thụ ôtô ba tháng đầu 2020 thấp nhất trong vòng 5 năm qua, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA). Riêng Thaco sụt giảm 29% so với cùng kỳ 2019. Tháng 3 vừa qua cũng là thời điểm không có một mẫu xe nào phân phối bởi Thaco xuất hiện trong top 10 bán chạy nhất, điều hiếm thấy trước đó. 
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng