Mazda vừa nâng cấp một loại chất dẻo sinh học có thể được dùng cho các bộ phận lớn trên xe như lưới tải nhiệt. Công nghệ sử dụng thực vật thay vì những nguyên liệu có nguồn gốc từ dầu mỏ hứa hẹn sẽ giúp những mẫu xe của hãng thân thiện hơn với môi trường.
Thực tế, Mazda đã nghiên cứu về nhựa sinh học trong nhiều năm qua dưới sự hợp tác của Mitsubishi Chemical. Những ứng dụng đầu tiên có thể thấy trên các chi tiết trang trí nhỏ bên trong nội thất của mẫu MX-5 Miata thế hệ thứ tư. Ngoài ra, chất liệu này cũng được đưa lên một số dòng xe phổ biến khác như Mazda2, Mazda3 và Mazda CX-9.
Tuy nhiên, nhà sản xuất vừa "nâng cấp" công nghệ nhằm tạo ra những chi tiết ngoại thất kích thước lớn và có hình dạng phức tạp. Không những vậy, bề mặt các chi tiết cũng trở nên sáng bóng hơn ngay cả khi không dùng đến sơn, trong khi vẫn đảm bảo độ bền như nhựa ABS.
Mazda MX-5 Miata thế hệ thứ tư với việc sử dụng nhiều chất liệu nhựa sinh học mới.
Bên cạnh giảm việc sử dụng xăng dầu, Mazda cho biết quá trình còn giúp loại bỏ lượng khí thải carbon-dioxin và những chất hóa học dễ bay hơi khác là sản phẩm phụ của nhựa truyền thống.
Công nghệ mới dự kiến được hãng xe Nhật Bản ứng dụng đầu tiên trên lưới tải nhiệt của CX-5 trước khi mở rộng sang các dòng xe khác trong tương lai.
Theo Trí Thức Trẻ