+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda CX-9 vẫn âm thầm được bán tại Việt Nam, giá 2,15 tỷ đồng

Cập nhật: 18:00 19/01/2018

Trong danh mục sản phẩm của Mazda Motor Việt Nam hiện tại không có cái tên Mazda CX-9, tuy nhiên hãng xe Nhật vẫn cho phép các đại lý ủy quyền đặt hàng và nhập về theo dạng chính hãng đi kèm giá bán 2,15 tỷ đồng.

Mazda CX-9 là mẫu SUV 7 chỗ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Ford Explorer hay Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam. Phiên bản mới của CX-9 được tập đoàn Trường Hải giới thiệu ra thị trường Việt Nam tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2016. Thế nhưng, do một số lý do khách quan, mẫu xe này đã không còn được Mazda Motor Việt Nam xếp trong danh mục sản phẩm của mình.

Chiếc Mazda CX-9 thế hệ mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản về.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, phân khúc của Mazda CX-9 đang được hâm nóng trở lại nhờ có sự xuất hiện của Ford Explorer và phiên bản mới của Toyota Land Cruier Prado. Đây cũng có thể là lý do khiến THACO quyết định lại tiếp tục nhập CX-9 về trong thời điểm cuối năm 2017 đầu năm 2018 này. Trước đó, hồi đầu năm 2017, Một số chiếc Mazda CX-9 mới cũng từng được đưa về và bán tại Hà Nội và Sài Gòn.

Giá bán mà thương hiệu xe Nhật đưa ra là 2,15 tỷ đồng, thấp hơn Ford Explorer (2,18 tỷ đồng) và Toyota Land Cruiser Prado (2,262 tỷ đồng) nhưng lại cao hơn đời cũ khoảng 300 triệu đồng. Theo thông tin từ các đại lý, THACO không nhập ồ ạt Mazda CX-9 về Việt Nam mà chỉ đưa về với số lượng giới hạn theo đơn đặt hàng của các đại lý ủy quyền trên toàn quốc.

Về mặt thiết kế, những chiếc CX-9 mới được đưa về Việt Nam thuộc phiên bản mới nhất đang bán ở thị trường Nhật Bản. Ở thế hệ mới, Mazda CX-9 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng nan ngang và cụm đèn pha LED tiêu chuẩn. Những đường gân mềm mại, chắn bùn tròn trịa và đường viền cửa sổ khí động học cũng là điểm nhấn trong thiết kế của Mazda CX-9 thế hệ mới.

Mazda CX-9 sở hữu chiều dài 5.064mm, chiều rộng 1.968mm, chiều cao 1.752 mm, chiều dài trục cơ sở 2.928mm. Mâm xe là loại 5 chấu kép tùy chọn kích thước từ 18 - 20 inch. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp dải đèn LED báo rẽ. Thân xe ốp thanh kim loại trang trí được mạ chrome sáng bóng. Đuôi xe là sự xuất hiện của hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng, cụm đèn hậu dạng LED nối liền nhau thông qua 1 nẹp kim loại sáng.

Khoang cabin của Mazda CX-9.

Nội thất bên trong nổi bật với hệ thống đèn viền LED và hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình 7 hoặc 8 inch. Dàn âm thanh Bose 12 loa, Một số chi tiết sử dụng chất liệu da Nappa màu nâu đỏ. Cần số bọc da, phanh tay điện tử, nút kích hoạt chế độ Sport, cụm điều khiển màn hình giải trí đặt ở giữa hàng ghế trước.

Cụm điều khiển giữa hai ghế phía trước.

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho 3 người ngồi được phân chia tỷ lệ 60:40. Cửa gió điều hòa tự động dành riêng cho khoang sau. Ghế ngồi có thể trượt lên xuống hoặc gập phẳng. Hàng ghế thứ 3 thiết kế cho 2 người ngồi. Do hàng 2 có thể di chuyển lên xuống nên khoảng duỗi chân của hàng 3 cũng khá thoải mái. 2 ghế ngồi này cũng có khả năng gập phẳng nhằm gia tăng dung tích khoang chứa đồ.

Không gian hàng ghế thứ 2.

Mazda CX-9 thế hệ mới sử dụng khối động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít mới. Động cơ tạo ra công suất tối đa 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, Mazda CX-9 còn đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

2 ghế ngồi ở hàng 3 trên Mazda CX-9 mới.

Với sự có mặt của Mazda CX-9, phân khúc SUV 7 chỗ tầm giá hơn 2 tỷ đồng chắc chắn sẽ nóng hơn bao giờ hết. Hiện tại, phân khúc này đang được thống trị bởi Ford Explorer sau khi xóa ngôi vương của Toyota Land Cruiser Prado.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng