+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Fortuner vắng bóng tại các đại lý, Honda CR-V trong tình trạng khan hàng

Cập nhật: 15:42 19/01/2018

Tại các đại lý Toyota, mẫu xe Fortuner được báo là đã hết sạch hàng. Mẫu Crossover 7 chỗ Honda CR-V cũng đã được khách đặt hàng hết lô xe nhập khẩu đầu tiên vào cuối tháng 12/2017 và trong tình trạng khan hàng.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do các hãng đã ngừng nhập khẩu xe vào thị trường Việt Nam do chưa hoàn thành thủ tục nhập khẩu.

Cách đây 2 tháng, Toyota Việt Nam đã ngừng nhập khẩu xe mới, Honda Việt Nam cũng kịp nhập lô hàng cuối cùng trước khi bước sang năm 2018.

Hiện tại, cả hai hãng này đều không thể nhập lô xe mới về do chưa hoàn thành được thủ tục nhập khẩu theo đúng yêu cầu của Nghị định 116. Ngoài ra, việc chờ đợi kiểm định và chạy kiểm tra khí thải cũng có thể sẽ mất đến 2 tháng kèm theo chi phí lớn.

Có thể dễ dàng nhận thấy, thị trường ô tô trong nước trong những tháng cuối năm 2017 đã có sự chênh lệch rõ rệt về mặt tiêu thụ. Cụ thể, tháng 12/2017, xe lắp ráp đạt 20.047 xe, tăng 13% so với tháng 11, xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.835 xe, tăng 11% so với tháng 11.

Đáng chú ý nhất là trong những tháng giáp Tết Nguyên đán, dòng xe gia đình 7 chỗ nhận được lượng tiêu thụ khá lớn. Tuy nhiên, 2 mẫu xe khá được yêu thích ở phân khúc này là Toyota Fortuner và Honda CR-V lại không còn hàng.

Trước tình trạng khan xe, mặc dù Honda Việt Nam đã yêu cầu các đại lý bán đúng giá nhưng đã xuất hiện một số thông tin Honda CR-V bị tăng giá từ 50 - 100 triệu đồng. Ngoài ra, theo khách hàng phản ánh nếu muốn nhận xe trước Tết thì phải lắp đủ phụ kiện trị giá hàng chục triệu đồng, thậm chí lót tay cho saler để sớm có xe.

Trong bối cảnh khó khăn về việc nhập khẩu, một số doanh nghiệp đã chọn giải pháp đưa xe về lắp ráp trong nước, điển hình là Mitsubishi với mẫu Outlander sẽ ra mắt vào cuối tháng 1 này, giá bán giảm từ 48 - 165 triệu đồng.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng