+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda đang nghiên cứu động cơ Skyactiv-3 tiết kiệm nhiên liệu như động cơ điện

Cập nhật: 14:20 30/01/2018

Mazda đang phát triển một công nghệ động cơ xăng mới, có thể tiết kiệm nhiên liệu cũng như thân thiện với môi trường như một đơn vị EV.

Thông tin trên đã được xác nhận bởi chính Giám đốc bộ phận truyền động của Mazda, ông Mitsuo Hitomi, trong một cuộc hội thảo kỹ thuật. Tại đó, ông cũng tiết lộ rằng các động cơ mới sẽ có tên là Skyactiv-3.

Theo ông Mitsuo Hitomi, mục tiêu chính của việc sản xuất các cỗ máy Skyactiv-3 chính là tăng hiệu suất nhiệt trong động cơ, nhờ đó giảm được lượng năng lượng đốt bị mất nhiệt, đồng thời tăng sản lượng khai thác.

Vị CEO tuyên bố rằng Mazda có thể tăng thêm 27% hiệu suất nhiệt trong động cơ Skyactiv-3 3 (đạt tổng 56%), khi đó, các động cơ mới sẽ đạt được lượng phát khí thải ngang bằng với một chiếc xe điện.

Bên cạnh đó, nếu lượng khí thải CO2 được giảm bớt 25%, các động cơ xăng của Mazda có thể ngang ngửa với những động cơ điện EV về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Dựa trên các tính toán của Mazda, thậm chí còn có một số xe EV không hiệu quả được bằng những chiếc xe chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới.

Hiện tại, ông Hitomi chưa tiết lộ thời gian sẽ ra mắt các động cơ Skyactiv-3 hoàn toàn mới, tuy nhiên ông đã nhấn mạnh rằng công nghệ này sẽ cho phép các động cơ đốt trong có cơ hội chiến đấu để tồn tại lâu dài trên thị trường.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng