Mazda EZ-6 là mẫu xe điện hoàn toàn mới của hãng xe Nhật, sử dụng động cơ điện công suất 255 mã lực, có khả năng chạy được 480-600km/lần sạc.
Mazda đã chính thức giới thiệu mẫu xe sedan cỡ trung EZ-6, được phát triển dựa trên nền tảng hybrid EPA của Changan. Xe có 7 phiên bản, với mức giá dao động từ 139.800 - 179.800 nhân dân tệ (tương đương gần 500 - 640 triệu đồng) cho cả 2 phiên bản thuần điện (BEV) và hybrid sạc điện (EREV).
Vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng, Mazda EZ-6 sở hữu cụm đèn pha chia đôi sắc sảo, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và logo Mazda phát sáng. Hai màu sắc mới, "xám ánh trăng" và "vàng rực rỡ" sử dụng các sắc tố nano, càng làm tăng thêm vẻ ngoài sang trọng và hiện đại cho xe.
Nhìn từ bên hông, EZ-6 gây ấn tượng với kiểu dáng fastback thể thao cùng cánh gió đuôi vịt tự động bật lên khi xe đạt tốc độ trên 90 km/h. Thiết kế này không chỉ mang đến vẻ ngoài cá tính mà còn cải thiện hiệu suất khí động học. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.921 x 1.890 x 1.485 mm cùng chiều dài cơ sở 2.895 mm, EZ-6 mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn so với các đối thủ như Deepal SL03 và L07.
Bước vào bên trong, khoang nội thất của Mazda EZ-6 toát lên vẻ hiện đại và tinh tế. Nổi bật là màn hình thông tin giải trí 14,6 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị kính lái AR-HUD 50 inch. Hệ thống thông tin giải trí được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 8155 mạnh mẽ, tích hợp điều hòa, điều chỉnh ghế ngồi và các chức năng giải trí. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu 13 chế độ cảnh quan xung quanh, hệ thống chiếu sáng 64 màu, dàn âm thanh Sony 14 loa và ghế trước có thể ngả lưng. Cửa sổ trời toàn cảnh không thể mở và chức năng điều khiển bằng giọng nói 4 vùng cũng là những điểm cộng đáng giá.
Mazda đã bố trí cần số trên cột lái, giải phóng không gian cho bảng điều khiển trung tâm. Tại đây có 2 khe sạc điện thoại không dây tiện lợi.
Phiên bản thuần điện (EV) được trang bị động cơ điện đặt sau công suất 255 mã lực, đi kèm 2 tùy chọn pin. Cụ thể là pin 56,1 kWh cho phạm vi hoạt động 480 km và pin 68,8 kWh cho phạm vi hoạt động 600 km theo tiêu chuẩn CLTC. Cả hai loại pin đều sử dụng công nghệ lithium iron phosphate (LFP), cho phép sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 15 phút.
Trong khi đó, phiên bản hybrid sạc điện (EREV) sử dụng động cơ xăng 1.5L JL473QJ công suất 70 kW kết hợp với động cơ điện 160 kW. Xe có 2 cấu hình pin, cho phép di chuyển hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 130 km hoặc 200 km. Phạm vi hoạt động kết hợp tối đa của xe lên tới 1.301 km. Tương tự phiên bản EV, thời gian sạc từ 30% lên 80% của phiên bản EREV cũng chỉ mất 20 phút, đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng.
Mazda EZ-6 được trang bị gói hỗ trợ lái xe L2.5 với các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, đỗ xe từ xa và hỗ trợ hơn 150 tình huống đỗ xe thường gặp. Hãng xe Nhật Bản cũng tiết lộ kế hoạch ra mắt thêm một mẫu xe năng lượng mới (NEV) vào năm 2025, nhằm mở rộng danh mục sản phẩm xe điện của mình.
Theo autopro