+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda sắp tung ra phiên bản Mazda3 hybrid đầu tiên

Cập nhật: 08:48 11/10/2013

Hãng sản xuất xe hơi Mazda ngày 9/10 cho biết họ sẽ tung ra một phiên bản xe hybrid của mẫu Axela compact ở Nhật Bản vào ngày 22/11 tới, qua đó lần đầu tiên thâm nhập phân khúc thị trường xe đang có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt này.

 

Mẫu Axela được làm mới hoàn toàn trên, còn có tên gọi là Mazda3 ở các thị trường nước ngoài, cũng sẽ được trang bị các phiên bản động cơ xăng và diesel.

Trong khi phiên bản sử dụng động cơ hybrid hiện sẽ chỉ được bán ở Nhật Bản thì hai phiên bản sử dụng động cơ diesel và xăng đã được bán ở thị trường Bắc Mỹ, đồng thời chúng sẽ được bán ở thị trường châu Âu trong tháng này và cả ở các thị trường châu Á khác.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Tokyo, Chủ tịch Mazda Masamichi Kogai cho hay: “Tính cả mẫu hybrid đầu tiên này, thì cả ba mẫu xe trên sẽ có khả năng thân thiện với môi trường rất cao.”

Phiên bản hybrid, sử dụng hệ thống động cơ hybrid của hãng sản xuất xe hơi Toyota, có thể đi được quãng đường dài 30,8km mà chỉ hết có một lít nhiên liệu, qua đó biến nó trở thành mẫu xe có mức tiết kiệm nhiên liệu gần bằng mẫu xe Prius hybrid chủ lực của Toyota. Trong khi đó, phiên bản hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu là 19,6 km/1 lít, tiết kiệm được 26% so với mẫu xe đời trước.

Hãng xe có trụ sở ở Hiroshima trên cho hay phiên bản sử dụng động cơ diesel sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 1/2014. Các mẫu xe này sẽ được chào bán với giá từ 17.500-30.500 USD. Mazda có kế hoạch bán 500.000 chiếc xe mỗi năm trên thị trường toàn cầu.

Kể từ khi được giới thiệu năm 2003, mẫu Axela bán được hơn 3,7 triệu chiếc trên khoảng 120 nước, chiếm xấp xỉ 30% doanh số xe toàn cầu của Mazda.

Theo Việt Nam Plus

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng