+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda2 – Lựa chọn ưu việt cho khách hàng lần đầu mua xe

Cập nhật: 20:02 26/09/2022
Thiết kế thời trang, hiện đại, linh hoạt khi di chuyển cùng với khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu, giá bán phù hợp với khả năng tài chính là những ưu điểm giúp mẫu B-sedan Mazda2 luôn được nhiều khách hàng hướng đến khi lần đầu sở hữu ô tô.
 
 
 
Thị trường ô tô Việt Nam ngày càng trở nên sôi động và đa dạng hơn ở tất cả các phân khúc, nhất là sedan hạng B, phân khúc mà hầu hết các khách hàng lần đầu mua xe với mức tài chính không quá dư dả. Gia nhập phân khúc B với nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng Mazda2 – mẫu sedan thương hiệu Nhật Bản không hề kém cạnh khi sở hữu nhiều ưu thế chinh phục nhiều nhóm khách hàng, nhất là các khách hàng mới mua xe lần đầu, quan tâm đến giá bán và chi phí sử dụng tiết kiệm, khả năng vận hành linh hoạt của mẫu xe.
 
Bên cạnh thiết kế thời trang, hiện đại thích hợp cho cả khách hàng nam và nữ, Mazda2 còn được đánh giá là mẫu xe dễ sử dụng với những người lần đầu cầm lái bởi thiết kế nội thất hữu dụng cùng nhiều tiện nghi, công nghệ và tính năng an toàn hiện đại.
 
 
 
Thiết kế thời trang với nhiều tiện nghi hiện đại
 
Ngôn ngữ thiết kế Kodo trên những mẫu xe Mazda nói chung và Mazda2 nói riêng đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá về thiết kế. Một trong số đó là Red Dot Design Award, giải thưởng hàng đầu về thiết kế ô tô. Ngôn ngữ Kodo mang lại cho những chiếc Mazda khả năng dễ nhận diện và luôn nổi bật giữa đám đông. Đường nét mềm mại trên Mazda2 cho cảm giác hiện đại.
 
Đẹp ở ngoại thất thôi chưa đủ, không gian bên trong Mazda2 còn mang lại sự thoải mái và cảm giác cao cấp cho người dùng. Dù ở vị trí lái hay hành khách phía sau, chiếc sedan cỡ B này đều đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, người dùng còn có không gian chứa đồ rộng phía cốp xe. Triết lý thiết kế nội thất của Mazda2 tập trung vào người lái, nên các chi tiết như chân ga, vị trí ngồi, hệ thống thông tin - giải trí đều thuận tiện và dễ dàng thao tác, sử dụng ngay cả khách hàng lần đầu cầm lái. Ngoài ra, xe còn có các tính năng như hiển thị thông tin trên kính lái HUD, hỗ trợ Apple CarPlay không dây/ Android Auto, gương tự động chống chói hỗ trợ thuận tiện tối đa cho quá trình di chuyển.
 
Công nghệ an toàn hiện đại 
 
Dù chỉ với mức chi phí mua xe không quá cao, nhưng đa phần khách hàng đều mong muốn mẫu xe mình lựa chọn đầy đủ những công nghệ an toàn hiện đại để bảo vệ bản thân và gia đình khi di chuyển. Chính vì vậy, yếu tố khiến Mazda2 trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc là công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đây là sedan hiếm hoi trong tầm giá hỗ trợ nhiều tính năng an toàn thường chỉ thấy trên các dòng xe ở phân khúc cao hơn. Mazda2 có hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense với các tính năng như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Ngoài ra mẫu xe còn được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA), cân bằng điện tử (DSC), khóa cửa tự động khi mang chìa khóa ra khỏi xe (Walk Away Auto Lock)…
 
Vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc
 
Mazda2 trang bị động cơ 1.5 SkyActiv-G, công suất 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp. Những thông số này giúp xe vận hành tối ưu trong đô thị. Đặc biệt, theo số liệu từ Cục đăng kiểm, phiên bản Mazda2 Sport Deluxe đang là dòng xe hạng B tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu hiện nay, xe chỉ tiêu tốn 4,62 lít/100 km khi di chuyển trên đường hỗn hợp; 6,45 lít/100 km với đường đô thị và chỉ 3,56 lít/100 km đối với đường trường. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu này thậm chí còn vượt trội hơn các mẫu xe cỡ nhỏ hạng A, giúp khách hàng không quá lo lắng về chi phí sử dụng xe.
 
Ngoài ra, kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt 4.340 x 1.695 x 1.470 mm, giúp xe có thể vận hành linh hoạt trong phố đông. Bán kính vòng quay khoảng 4.700 mm thấp nhất phân khúc giúp người dùng thuận tiện khi đi đường nội thành, nhất là những nơi mật độ giao thông cao, đường có góc cua hẹp. Các công nghệ khác như kiểm soát gia tốc nâng cao GVC Plus độc nhất trong phân khúc, giúp duy trì sự ổn định cho thân xe khi di chuyển trong đường cua nhằm giảm thiểu sự rung lắc. Hệ thống giảm xóc được tính toán, thiết lập hợp lý, mang lại khả năng vận hành êm ái cho xe ở những nơi mặt đường xấu hay khi đi qua gờ giảm tốc trong đô thị.
 
Gía bán cạnh tranh với ưu đãi hấp dẫn
 
Xe được THACO AUTO phân phối tại thị trường Việt Nam theo hình thức nhập khẩu với 2 biến thể Mazda2 sport và Mazda2 sedan, có mức giá niêm yết từ 479 đến 619 triệu đồng, mức giá khá cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Trong tháng 9/2022, dòng xe này còn nhận ưu đãi tiền mặt đến 40 triệu đồng và tặng một năm bảo hiểm vật chất. Mức ưu đãi áp dụng tùy theo từng phiên bản.
 
Với mức giá bán cạnh tranh kèm theo hàng loạt tính năng, tiện ích hữu dụng cho người dùng, Mazda2 được xem là sự lựa chọn ưu việt ở phân khúc sedan cỡ B hiện nay cho những khách hàng yêu thích xe Nhật lần đầu mua xe.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng