(Tổ Quốc) - Mazda3 không còn tuỳ chọn động cơ 2.0L tại Việt Nam tạo cơ hội cho các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng C vươn lên.
Trên website chính thức của Mazda Việt Nam, mẫu xe Mazda3 (sedan) và Mazda3 Sport (hatchback) không còn tuỳ chọn động cơ 2.0L. THACO Auto, nhà phân phối Mazda tại thị trường Việt Nam, cũng đã xác nhận thông tin này. Như vậy, khách hàng tại Việt Nam chỉ còn duy nhất tuỳ chọn động cơ 1.5L, giá bán dao động 669-789 triệu đồng với Mazda3 và 739-789 triệu đồng với Mazda3 Sport.
Trang chủ Mazda Việt Nam không còn phiên bản động cơ 2.0L của mẫu Mazda3. Ảnh chụp màn hình.
Trong dải sản phẩm trước đây, động cơ 2.0L hướng đến nhóm khách hàng yêu lái, với công suất 153 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Trong khi đó, động cơ 1.5L cho sức mạnh thấp hơn, với công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 146 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
Việc chỉ còn duy nhất tuỳ chọn động cơ hút khí tự nhiên 1.5L khiến Mazda3 thua thiệt về sức mạnh, khi các đối thủ cùng phân khúc như Kia K3 dùng động cơ 1.6L và 2.0L, Toyota Corolla Altis dùng động cơ 1.8L hay Honda Civic dùng động cơ 1.5L tăng áp.
Bộ mâm 18 inch này không được trang bị trên Mazda3 1.5L.
Ngoài động cơ, trang bị và tính năng vẫn đầy đủ trên các phiên bản Mazda3 1.5L Premium và Mazda3 Sport 1.5L Premium như cảm biến trước/sau, đèn pha LED tự điều chỉnh góc chiếu khi đánh lái, HUD, cửa sổ trời, gói công nghệ i-ActivSense gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang, báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp trong phố. Sự thua thiệt duy nhất nằm ở cấu hình sedan không có bộ mâm 18 inch như bản 2.0L.
Tính đến tháng 7/2022, Mazda3 vẫn cho thấy sức hút khi đạt mức tiêu thụ 5.723 xe bán ra thị trường, chỉ xếp sau đối thủ Hàn Quốc Kia K3 (7.930 xe). Nếu tính riêng tháng 7/2022, mẫu xe này còn vươn lên vị trí số 1 trong phân khúc sedan hạng C.
Theo autopro