+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda3 tại Việt Nam gặp lỗi tự phanh dừng đột ngột

Cập nhật: 08:54 18/01/2020
Thaco Mazda ghi nhận một số trường hợp xe Mazda3 sedan và Sport có thể bất ngờ dừng lại khi đang chạy.
 
Lỗi xảy ra do hệ thống phanh tự động thông minh SBS (Smart Braking System) được kích hoạt. Theo hãng, vấn đề chỉ có trên bản Premium của hai mẫu Mazda3Mazda3 Sport (bản hatchback), vì chỉ phiên bản này trang bị SBS. Các phiên bản khác không có hiện tượng trên.
 
 
Hệ thống phanh khẩn cấp bị lỗi có thể khiến xe đang chạy dừng đột ngột giữa đường. Ảnh: Lương Dũng
 
Thaco đang phối hợp với các đại lý thu thập thông tin qua các báo cáo kỹ thuật. Hãng cũng làm việc với tập đoàn mẹ để tìm nguyên nhân và cách xử lý. Thông báo được đưa ra trên website của hãng hôm 16/1.
 
Tại Mỹ, Mazda3 cũng gặp lỗi tương tự. Cuối tháng 12/2019, hơn 35.000 chiếc, gồm cả bản sedan và hatchback đã được triệu hồi. Số xe thuộc đời 2019 và 2020. 
 
Rắc rối từ hệ thống SBS có thể khiến xe dừng đột ngột khi đang chạy, tức có thể dừng ngay giữa đường, gây nguy cơ bị xe khác đâm từ phía sau. Hãng cho biết không ghi nhận tai nạn nào liên quan. Tuy nhiên, tìm kiếm từ dữ liệu khiếu nại của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Consumer Reports (CR) tìm thấy chứng cứ về một người bị thương và một vụ va chạm do phanh xe đột ngột trên xe Mazda3 đời 2019.
 
Tài xế có thể nghe thấy âm thanh cảnh báo và một thông điệp mang ý nghĩa tương tự trên bảng đồng hồ sau vô-lăng khi lỗi này xảy ra. Mazda sẽ sửa lỗi bằng cách nâng cấp phần mềm điều khiển hệ thống phanh khẩn cấp tự động 
 
NHTSA từng điều tra một lỗi tương tự trên dòng xe Nissan Rogue 2017-2018. Cơ quan an toàn này cho biết đã nhận 87 khiếu nại về việc phanh xe bất ngờ ở mẫu Rogue.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng