+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda6 dễ bị khai tử tại Nhật

Cập nhật: 20:43 19/01/2024
Tương lai của Mazda6 đang mịt mù hơn bao giờ hết khi Mazda tập trung quá nhiều vào SUV và sắp tới là xe thể thao.
 
Mazda6 - trụ cột một thời của Mazda có thể bị khai tử tại Nhật Bản ngay trong năm nay. Theo tờ báo Nhật Bản là The Chugoku Shimbun, nguồn tin nội bộ của họ tại nhà máy Hofu (Nhật Bản) khẳng định, Mazda6 sẽ ngừng sản xuất tại đây trong giai đoạn tháng 3 đến tháng 5 tới.
 
Mọi dịch vụ bán hàng của Mazda6 tại Nhật cũng được kỳ vọng chấm dứt trong cùng giai đoạn. Tờ báo trên cho biết xe sẽ chỉ còn "sản xuất và bán tại các thị trường quốc tế".
 
Phía Mazda từ chối bình luận về thông tin trên và khẳng định họ sẽ công bố kế hoạch sản xuất liên quan tới các dòng sản phẩm của mình sau.
 
 
Tương lai Mazda6 đã là dấu hỏi lớn trong hơn nửa thập kỷ qua khi xe giờ đã bước sang tuổi thứ 12 - cao gấp đôi một mẫu xe bình thường. Ảnh: Drive
 
Tương tự các mẫu sedan khác trên toàn cầu, doanh số Mazda6 đã đi xuống dần trong những năm qua khi khách hàng chuyển đổi sang sử dụng SUV nhiều hơn. Hãng hiện đã rút Mazda6 khỏi Bắc Mỹ vào 2021, nhiều nước châu Âu trong một vài năm qua và Trung Quốc vào 2023.
 
Thế hệ hiện tại của Mazda6 ra mắt cách đây 12 năm (2012). Bản cập nhật lớn gần nhất của xe đã rơi vào 2018 trong khi 2 bản nâng cấp nhẹ được bổ sung vào 2021 và 2023.
 
 
Việc nâng cấp nhẹ công nghệ xe không mang lại thêm mấy khách hàng cho Mazda6 trước các đối thủ trẻ trung hơn và cả SUV chèn ép doanh số. Ảnh: Drive
 
Khi mà toàn bộ các thị trường lớn đã vắng bóng Mazda6, liệu Mazda có còn mặn mà tiếp tục sản xuất dòng xe này phục vụ các thị trường nhỏ hơn? Quan trọng hơn, hãng vẫn chưa hề đả động gì tới thế hệ kế tiếp của dòng xe này.
 
Cũng trong tuần này, Mazda đã công bố thương hiệu con hoàn toàn mới là Spirit Racing nhắm tới việc đưa trở lại xe hiệu suất cao. Giữa thương hiệu con này và đội hình SUV mới, liệu Mazda có còn dư tài nguyên để phát triển Mazda6 mới?
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng