+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda6 nằm trong nhóm xe ế ẩm năm 2017 tại Mỹ

Cập nhật: 11:03 26/12/2017

Được định vị cao hơn cả Toyota Camry hay Honda Accord nhưng Mazda6 không đạt doanh số như kỳ vọng và rơi vào danh sách các xe bán kém nhất thị trường Mỹ trong năm 2017.

Dù chưa kết thúc năm 2017 nhưng doanh số 11 tháng đủ cho thấy bức tranh toàn cảnh thị trường. Mỹ là một trong những thị trường lớn nhất thế giới của nhiều hãng xe. Tuy nhiên, không phải ai và sản phẩm nào cũng đạt được kỳ vọng với kết quả bán hàng ấn tượng.

Tờ Motor1 điểm ra 5 cái tên đáng thất vọng nhất về doanh số trong năm qua tại Mỹ:

Mazda6

Ảnh: Mazda.

Dẫu cùng phân khúc với Toyota Camry và Honda Accord nhưng Mazda định vị Mazda6 cao cấp hơn hai đối thủ đồng hương. Chính điều đó khiến mẫu sedan hạng D gặp khó trong việc chinh phục khách hàng Mỹ. Bởi nếu chọn mua sedan cao cấp, họ có những lựa chọn đảm bảo hơn từ Mỹ, Đức hay các xe châu Âu.

Tính tới hết tháng 11, Mazda6 tiêu thụ được 31.000 xe, chỉ bằng 10% doanh số của Toyota Camry và Honda Accord. Đáng thất vọng hơn, mẫu xe Nhật còn bán kém hơn cả Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series - những mẫu xe sang trọng hơn, đắt tiền hơn và tất nhiên là tốt hơn Mazda6.

Với nỗ lực cải tiến từ hình ảnh cho tới những trang bị công nghệ ở bản nâng cấp vừa ra mắt, Mazda6 xứng đáng có được doanh số tốt hơn những gì nó đang thể hiện.

Audi TT

Ảnh: Audi.

Audi TT không chỉ sở hữu hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian mà còn khoác lên mình thiết kế mới vô cùng tối giản và đẹp mắt. Với sức mạnh 190 mã lực trên phiên bản tiêu chuẩn, đi cùng giá bán 43.950 USD, doanh số 2.057 xe tính đến cuối tháng 11 thực sự không thể làm hãng xe Đức mỉm cười. 

Trên thực tế, Audi đang muốn biến Audi TT thành một phiên bản mini của Audi R8 khi dự kiến nâng cấp một phiên bản 5 xy-lanh, 400 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây. Với những thay đổi và mức giá mới 64.900 USD, Audi đang rất kì vọng có thể vực dậy doanh số mẫu xe thể thao cỡ nhỏ của mình.

BMW 6-Series

Ảnh: BMW.

6-Series là một trong những cái tên không thể không nhắc tới trong danh sách này. Mẫu sedan đình đám đến từ Đức luôn luôn được đánh giá cao về cả hiệu năng động cơ lẫn ngoại thất với những tỉ lệ hoàn hảo.

Tuy được tinh chỉnh khá nhiều trên phiên bản gần nhất nhưng thật khó để phủ nhận rằng thiết kế của 6-series đã tồn tại quá lâu, và nếu muốn xứng đáng hơn với mức giá hơn 80.000 USD thì 6-Series rất cần một sự lột xác. Năm 2017 được ghi nhận là năm thê thảm nhất của 6-Series với doanh số chỉ 2.986 chiếc được bán ra tính đến hết tháng 11.

Subaru Legacy

Ảnh: Subaru.

Subaru Legacy được đánh giá là một chiếc xe đáng cân nhắc. Thiết kế của Legacy không hề thua kém những đối thủ cùng phân khúc, thêm vào đó, Subaru là hãng xe nổi tiếng với cảm giác lái tuyệt vời đến từ những chiếc vô lăng có độ phản hồi vô cùng chính xác.

Dẫu vậy, đáng tiếc khi nghĩ tới việc mua một chiếc sedan tầm trung, khách hàng Mỹ sẽ mặc định nghĩ đến Toyota Camry hay Honda Accord. Đây là tâm lý chung ở nhiều thị trường, không chỉ Mỹ.  Nếu người tiêu dùng công bằng hơn, có lẽ doanh số của Subaru Legacy sẽ không tụt giảm tới 23,8% so với cùng kì tháng 11/2016.

Volvo V90

Ảnh: Volvo.

V90 là chiếc xe trang bị động cơ 2.0L tăng áp với công suất cực đại 250 mã lực. Sở hữu ngoại hình to lớn của một chiếc SUV nhưng đuôi xe lại được thiết kế theo thiên hướng của những mẫu Wagon.

Tuy không sở hữu ngoại hình to lớn như đàn anh XC90, V90 vẫn là chiếc xe phù hợp với nhiều điều kiện sử dụng, từ đi làm hàng ngày cho đến phục vụ những chuyến du lịch gia đình. Khi mà những mẫu Wagon chưa bao giờ hết hot tại Mỹ, thì đáng tiếc, tính tới tháng 11/2017, chỉ có 2.119 chiếc V90 được bán ra. 

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng