+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda6 sẽ thế nào nếu trở thành xe gầm cao - SUV điện theo hướng Toyota Crown

Cập nhật: 19:32 13/08/2022
Liệu có một ngày hàng loạt cái tên đỉnh cao trong phân khúc sedan sẽ chuyển hóa thành ‘sedan gầm cao’ như Toyota Crown vừa làm?
 
Phác họa thiết kế Mazda6 kế tiếp trong bộ khung SUV gầm cao - Ảnh: Theottle
 
Toyota Crown, ở lần lên đời mới nhất, đã chứng kiến thay đổi lớn nhất lịch sử 67 năm (1955 - 2022) của mình. Dòng tên này nay có 4 cấu hình thân ra mắt lần lượt, trong đó có cấu hình "gầm cao" giả SUV có tên Toyota Crown Sport.
 
Trước đây, việc một mẫu sedan chuyển hóa thành SUV khi lên đời không phải không có tiền lệ. Cái tên nổi tiếng nhất trong số này có lẽ là Mitsubishi Eclipse - mẫu xe giờ tồn tại độc nhất bản SUV là Eclipse Cross.
 
Nhìn toàn cảnh thị trường hiện tại, Mazda6 có lẽ là dòng sedan chủ lực bị thương hiệu chủ quản hắt hủi nhiều nhất. Những đối thủ một thời của xe như Toyota Camry hay Honda Accord vẫn duy trì được vị thế vững mạnh, nhờ thế hệ mới đã và sắp ra mắt mang tới những cải tiến toàn diện.
 
 
Mazda6 từ vị thế chủ lực Mazda khi sedan vẫn lên ngôi nay đã trở thành "con ghẻ" vì SUV - Ảnh: Theottle
 
Ngược lại, Mazda6 không được nâng cấp khung gầm lên cùng loại cầu sau hỗ trợ động cơ I-6 cho xe cỡ lớn như đội hình SUV CX. Bị buộc phải dùng khung gầm cũ đã đành, Mazda6 còn bị chính Mazda bỏ bẵng khi gần như không đả động gì tới tương lai dù thế hệ hiện tại đã chào sân từ tận 2012.
 
Nếu xét cách tiếp cận thị trường hiện tại của Mazda là sang hóa và chú trọng SUV, Mazda6 có nền tảng để hóa thân thành một dòng SUV chủ lực mới. Vấn đề là với khung gầm cũ kỹ, động cơ xe khó lòng được nâng cấp bằng công nghệ điện hóa để chạy đua với các đối thủ tiết kiệm nhiên liệu hơn mà mạnh mẽ hơn.
 
Hướng đi khả dĩ nhất còn sót lại cho Mazda6 là chuyển thẳng sang thành SUV điện, tuy vậy làm vậy cũng đồng nghĩa xe chẳng còn điểm gì chung với những người tiền nhiệm từng rất thành công...
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng