+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes GLC 300: Tăng 100 triệu, giảm trang bị khiến khách hàng thắc mắc

Cập nhật: 09:01 23/01/2021
Mẫu GLC 300 phiên bản 2021 tăng giá lên 2,499 tỷ đồng nhưng không còn được trang bị phanh đục lỗ hiệu suất cao, tắt tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động Auto Parking vốn có ở các thế hệ trước.
 
Nhận chiếc Mercedes-Benz GLC 300 4Matic vào đầu năm 2021, anh Hoàng (Hà Nội) thắc mắc khi xe mình không giống xe của người bạn mua từ giữa năm ngoái. "Xe tôi sử dụng phanh đặc thông thường, trong khi trước đây là phanh đục lỗ hiệu suất cao, vốn được đánh giá cho hiệu quả tốt hơn", anh cho biết. 
 
Chủ nhân chiếc xe này cũng cho biết số tiền mình phải bỏ ra để mua GLC 300 4Matic 2021 là 2,499 tỷ đồng, tăng 100 triệu so với mức giá trước đây. Anh Hoàng và một số khách hàng khác còn hụt hẫng khi phiên bản mới bị tắt tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động Auto Parking.
 
Theo đại diện hãng, việc GLC 300 và sắp tới là một số dòng xe khác thuộc AMG line như C 300 AMG chuyển từ phanh đục lỗ sang phanh thường là thay đổi mang tính hệ thống từ tập đoàn, không riêng Việt Nam. Hãng xe sang nước Đức cho rằng với khách hàng thông thường thì hiệu suất của hai phanh này là như nhau, độ an toàn và khả năng vận hành vẫn được đảm bảo.
 
Về việc không còn tính năng đỗ xe tự động Auto Parking, thực tế nó chỉ bị "ẩn" đi để phù hợp với quy định. Cụ thể, Ủy ban kinh tế châu Âu của Liên hợp quốc (UN/ECE) quy định, trên cơ sở Công ước Vienna về Giao thông đường bộ, hệ thống lái chỉ cho phép can thiệp điều chỉnh lái chứ không cho phép lái tự động ở tốc độ trên 10 km/h.
 
Căn cứ vào điều này, các nước theo Công ước Vienna phải ẩn chế độ Auto Parking vì nó hoạt động tự động cả trên 10 km/h. Việt Nam tham gia Công ước Vienna 1980 nên cũng phải tuân thủ, trong khi đó Mỹ hay Trung Quốc không ký nên tính năng vẫn hoạt động tại hai quốc gia này. Không riêng Mercedes mà một số hãng xe khác rơi vào tình cảnh tương tự.
 
Đánh giá về một số thay đổi trên GLC 300 2021, chuyên gia retrofit (nâng cấp options) xe Mercedes-Benz Phùng Anh Tuân, cho rằng nó không thay đổi quá nhiều đến vận hành và trải nghiệm của khách hàng. "Về lý thuyết thì phanh hiệu suất cao đục lỗ sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, song với người dùng bình thường, trong điều kiện sử dụng hằng ngày thì gần như không khác biệt so với phanh đặc", anh nhận xét.
 
 
 
Phùng Anh Tuân, chuyên gia retrofit dòng xe Mercedes-Benz
 
Còn với tính năng Auto Parking, anh Tuân cho biết bản chất là hãng chỉ "ẩn" nó đi chứ phần cứng không thay đổi. "Trải nghiệm cho thấy, tính năng đỗ xe tự động này không thực sự hiệu quả tại Việt Nam do các xe khác đỗ khá lộn xộn, "chuồng" không đúng tiêu chuẩn. Còn nếu khách hàng muốn thì tôi và một số đơn vị retrofit khác hoàn toàn có thể khôi phục và kích hoạt lại được", chuyên gia cho biết thêm.
 
Anh Tuân cũng cho rằng việc các hãng xe có những điều chỉnh trên sản phẩm của mình là điều bình thường. "Trước đây, dòng GLC 300 sử dụng lốp Run Flat nhưng sau đó chuyển sang dùng lốp thường. Đương nhiên mỗi dòng lốp có những ưu điểm, nhược điểm riêng nhưng cá nhân tôi cho rằng việc chuyển sang lốp thường phù hợp với điều kiện sử dụng, chất lượng đường xá tại Việt Nam, đồng thời hãng cũng bổ sung lốp dự phòng".
 
GLC là dòng ô tô ăn khách của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Từ 2021, xe có giá khởi điểm 1,799 tỷ đồng với GLC 200, con số này tăng 50 triệu đồng so với trước đây. Trong khi đó, GLC 300 4Matic tăng 100 triệu, lên mức 2,499 tỷ đồng. 
 
Không riêng GLC mà kể từ đầu năm 2021, 12 dòng xe của Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ tăng giá, từ 10 triệu đến 121 triệu đồng. Trong khi đó, các dòng xe sedan bao gồm C-Class, E-ClassS-Class được sản xuất trong năm 2020 sẽ được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đến ngày 28/2/2021, áp dụng với khách hàng trả thẳng.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng