Hãng xe Đức không còn cung cấp tùy chọn động cơ V6 và V8 trên mẫu xe GLC hiệu năng cao, thay vào đó là động cơ I4 2.0L có sức mạnh không tưởng.
Ngày 26/9, Mercedes-AMG công bố phiên bản Coupe của GLC 43 và GLC 63 S E Performance. Tương tự phiên bản tiêu chuẩn đã ra mắt trước đây, hai mẫu xe này đã không còn tùy chọn động cơ V6 và V8, chỉ còn duy nhất tùy chọn động cơ tăng áp I4 2.0L có tên mã M139l.
Đây không phải một sự "cải lùi". Động cơ tăng áp 2.0L trên GLC 43 Coupe và GLC 63 S E Performance Coupe dù dung tích nhỏ hơn, nhưng lại có sức mạnh ấn tượng nhờ sử dụng công nghệ tăng áp thừa hưởng từ xe đua F1.
GLC 63 S E Performance Coupe
Cụ thể, Mercedes-AMG GLC 43 Coupe bỏ máy V6 và thay bằng máy tăng áp I4 2.0L, đưa công suất từ mức 385 mã lực trước đây tăng lên 416 mã lực, thậm chí khi kích hoạt hệ thống mild-hybrid, công suất tối đa còn tăng lên 429 mã lực. Mô-men xoắn giảm từ 520 Nm xuống 500 Nm. Hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Xe có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 4,7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h (giới hạn điện tử).
Với phiên bản Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance Coupe, động cơ vẫn là loại tăng áp I4 2.0L, nhưng đi kèm với đó là bộ tăng áp lớn và nặng hơn. Riêng động cơ này đã có công suất 469 mã lực. Khi được trợ lực bởi mô-tơ điện (công suất 201 mã lực), tổng công suất tăng lên 671 mã lực và mô-men xoắn 554 Nm. Mức công suất trên cao hơn cả siêu SUV Lamborghini Urus (650 mã lực).
Xe có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 3,4 giây và vận tốc tối đa là 275 km/h (giới hạn điện tử).
Nội thất các bản Mercedes-AMG GLC có thêm tông màu tương phản
So với kiểu dáng SUV thông thường, các phiên bản GLC Coupe chỉ khác biệt ở mui xe cong, vuốt thoải về phía sau. Các chi tiết còn lại không thay đổi.
Nội thất Mercedes-AMG GLC mới sử dụng vô lăng bọc da Nappa trên bản 43, trong khi bản 63 có thêm vi sợi ở vị trí này. Người dùng có thể điều chỉnh 8 chế độ lái trên GLC 63 so với chỉ 5 chế độ lái trên bản GLC 43. Ngoài ra, công nghệ kiểm soát hướng lực kéo trên GLC 63 có thể chuyển 100% mô-men xoắn về cầu sau, còn GLC 43 có tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn trước:sau cố định 31:69.
Theo autopro