Vốn thuộc phân khúc sedan hạng C, nhưng nhờ bán giá rẻ, MG5 chỉ cạnh tranh với nhóm sedan hạng B trên thị trường như Hyundai Accent, Nissan Almera, Toyota Vios, Honda City,...
Lô xe MG5 đầu tiên được cho là đã có mặt tại một cảng biển Việt Nam với hai màu sơn, vàng và trắng. Trước đó, một đại lý MG thông báo xe lái thử đang trên đường về đại lý, khách Việt có thể trực tiếp trải nghiệm vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12, nhưng thời gian ra mắt có thể bị lùi sang quý I/2022. Mẫu xe này nhập khẩu Thái Lan, được các đại lý nhận đặt cọc từ tháng 8-9 với giá dự kiến 450-550 triệu đồng.
MG5 được cho là đã về Việt Nam.
MG5 vốn thuộc phân khúc sedan hạng C, nhưng mức giá bán 450-550 triệu đồng chỉ ngang ngửa với nhóm sedan hạng B trên thị trường. Giá bán rẻ luôn là ưu thế của các hãng xe Trung Quốc, trong đó có MG. Như vậy, MG5 sẽ cạnh tranh với Hyundai Accent, Nissan Almera, Toyota Vios, Honda City,... tại Việt Nam.
MG5 được nhập về Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai, lần đầu ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 9/2020. Mẫu xe này bắt đầu được đưa thị trường từ năm 2011. Ban đầu, xe chỉ được bán tại nội địa Trung Quốc nhưng sau bắt đầu được đưa ra các thị trường khác, trong đó có Đông Nam Á.
Mẫu sedan hạng C của MG có kích thước dài x rộng x cao là 4.675 x 1.842 x 1.480 mm. Trục cơ sở 2.680 mm. Các thông số này gần tương đương với Kia K3 hay Hyundai Elantra.
Thiết kế MG5 được cho là "mượn" nhiều đường nét từ các mẫu xe sang châu Âu. Kiểu dáng tổng thể của xe giống sedan lai coupe, với phần mui vuốt dốc về sau như Honda Civic. Phần đầu hầm hố với lưới tản nhiệt lớn. Cụm đèn chiếu sáng LED có tích hợp dải LED định vị ban ngày. Đèn hậu có 3 dải LED.
Với việc chia làm nhiều phiên bản đưa về Việt Nam, MG5 được trông đợi sẽ có những trang bị hiện đại nhất giống trên bản cao cấp nhất đang bán tại Thái Lan. Một số trang bị đáng chú ý bên trong mẫu xe này có đồng hồ là màn hình kỹ thuật số, màn hình trung tâm 14,1 inch, đề nổ bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử, điều hòa tự động có cửa gió cho ghế sau, gương chống chói tự động tràn viền và cửa sổ trời.
Động cơ tiêu chuẩn của MG5 là máy 1,5 lít hút khí tự nhiên, công suất 118 mã lực, đi kèm số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT. Có khả năng bản bán tại Việt Nam chỉ có hộp số CVT. Ngoài ra, tại Thái Lan, bản thể thao của MG5 dùng động cơ 1,5 lít tăng áp, công suất 171 mã lực, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp. Với việc MG HS cũng có bản thể thao với động cơ tăng áp lớn và hộp số ly hợp kép tại Việt Nam thì có thể MG5 cũng sẽ có phiên bản tương tự.
Theo autopro