+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Mirage - Một mẫu xe thực dụng

Cập nhật: 19:41 25/06/2014

Trong bối cảnh kinh tế, môi trường và giao thông như hiện nay, những mẫu xe du lịch nhỏ luôn là lựa chọn an toàn, đặc biệt là những khách hàng mua xe lần đầu sống tại thành phố, với nhu cầu tìm kiếm một chiếc ôtô chất lượng chi phí sở hữu hợp lí, tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tiện ích.

 

Thị trường xe nhỏ hatchback tại Việt Nam khá phong phú cả về số lượng mẫu xe và mức giá. Phân khúc dưới 450 triệu là mảnh đất gần như “độc quyền” của các thương hiệu Hàn Quốc với Hyundai Grand i10, KIA Picanto, Chevrolet Spark… Trong khi đó, phân khúc giá từ 550 triệu đến 610 triệu lại sôi động hơn với các tên tuổi lớn từ Nhật và Mỹ như Toyota Yaris, Ford Fiesta, Suzuki Swift, Mazda2… Khoảng cách về giá giữa hai phân khúc khiến người tiêu dùng không khỏi phân vân khi đưa ra quyết định. Với mức giá nằm giữa hai phân khúc này, Mirage là cầu nối đáng cân nhắc khi khách hàng chọn mua dòng xe nhỏ. Và đây là lợi thế rất đáng quan tâm bởi Mirage 1.2L cũng là mẫu xe Nhật Bản nhập khẩu duy nhất tại Việt Nam có mức giá 440 triệu (phiên bản MT) và 510 triệu (phiên bản CVT).

Mirage sở hữu đường nét thiết kế chuᶩn mực cho mọi đối tượng, không mang tính “hào nhoáng” mà chú trọng đến tiện ích sử dụng, trong đó tối ưu về kích thước cũng như việc bố trí các hàng ghế giúp người ngồi có nhiều không gian và thoải mái nhất. Không những vậy, khả năng xoay trở của xe được đặt lên hàng đầu và có thông số bán kính quay vòng tối thiểu tốt nhất thị trường chỉ 4,6m. Con số này có ý nghĩa rất quan trọng khi hầu hết các khách hàng sử dụng xe thường xuyên ở các đô thị với nhiều con đường chật hẹp và khó tìm chỗ đỗ xe.

Mirage được trang bị các công nghệ tiên tiến của Mitsubishi như động cơ công nghệ MIVEC (Mitsubishi Innovative Valve timing Electronic Control), hộp số CVT thế hệ mới INVECS-III. Vì vậy, xe có khả năng tăng tốc khá tốt và thực sự êm ái, không bị hiện tượng giật cục khi xe chuyển số như đối với các hộp số tự động có cấp. Thêm vào đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mirage được đánh giá là hiệu quả & tốt nhất thị trường, chỉ 4,7 lít/100km.

Mirage là mẫu xe nhỏ nhưng được chú trọng đến các tính năng an toàn hàng đầu bằng các công nghệ mới hiện nay của Mitsubishi; khung xe gia cường RISE (Reinforced Impact Safety Evolution body, trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh ABS-EBD, túi khí an toàn đôi (Dual Airbag) và hệ thống căng đai tự động (Pre-tensioner seatbelt)…

Trên thế giới, Mitsubishi Mirage cũng đạt được nhiều giải thưởng và danh hiệu danh giá, điển hình như “Xe của năm 2013” hạng mục hatchback động cơ dưới 1.2L tại Thái Lan, “Xe của năm 2012 - 2013” do tổ chức Car Award Group, Inc (CAGI), Philippines trao tặng và là một trong hai mẫu xe không phải xe hybrid duy nhất được tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách xe thân thiện với môi trường “12 Greenest Cars of 2014.

Tay lái Mirage được trang bị hệ thống trợ lực điện khá hiệu quả. Hệ thống này cho phép Mirage thực sự linh hoạt và nhẹ nhàng khi vận hành dưới 60km/h và khi vượt qua mốc này, hệ thống trợ lực sẽ tự động điều chỉnh đầm chắc và ổn định hơn, giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn khi điều khiển xe với tốc độ cao.

Đặc biệt với các phiên bản cao cấp sử dụng hộp số CVT, Mirage được trang bị tiện nghi đầy đủ với hệ thống chìa khoá thông minh KOS (Keyless Operation System), hệ thống khởi động bằng nút bấm OSS (One-touch Start/ Stop),  DVD với màn hình cảm ứng 6,1 inch với kết nối bluetooth, USB và hỗ trợ camera lùi, điều hòa tự động, màn hình hiển thị đa thông tin…

Cũng như các đối thủ cùng phần khúc xe nhỏ khác, khả năng cách âm của Mitsubishi Mirage khá được quan tâm bởi ở chừng mực nào đó, đây thực sự không phải là thế mạnh của các dòng xe cỡ nhỏ. Ở chế độ không tải (tốc độ động cơ 800 vòng/phút, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài), độ ồn của Mirage đo được ở khoang động cơ là 68,9 dB, trước mũi xe là 58,8 dB – một con số hoàn toàn chấp nhận được khi so sánh với các mẫu xe lớn hơn.

Trong khi đó, khi lăn bánh trên đường thực tế (quốc lộ) tại Việt Nam,độ ồn đo được khi lăn bánh ở các thời điểm tốc độ là 40 – 60 – 80km/h, chỉ số độ ồn đo được tương ứng là 57,8dB/62,6dB/63,6dB

Giá khởi điểm cho Mirage là từ 440 triệuĠđồng cho mẫu xe thương hiệu Nhật Bản, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, màu sắc đa dạng và trẻ trung, vận hành dễ dàng và tiết kiệm nhiên liệu…, thực sự có quá nhiều lí do để Mitsubishi Mirage mang lại sự tin tưởng cho người tiêu dùng Việt Nam đang nŧày càng “khó tính” trong việc lựa chọn xe như hiện nay.

 

Một số hình ảnh xe Mitsubishi Mirage tại Việt Nam:

Phiên bản mới nhất của Mirage mang tên Ralliart cùng một số phụ kiện như ốp trước/sau, viền đèn sương mù, cánh gió sau...

Hệ thống cửa thông minh không cần chìa khoá

Nội thất của Mirage

Màn hình LCD cùng hỗ trợ đầu đọc DVD và camera lùi

Hệ thống khởi động bằng nút bấm là mộtĠưu điểm của Mirage

Bố trí bảng đồng hồ trên phiên bản CVT

Hiện tại, các mẫu xe Mitsubishi Mirage tại Hà Nội đang được đại lí Mitsubishi Việt Hùng thực hiện chương trình tư vấn và lái thử xe tại nhà của khách hàng (liên hệ Hotline: ‎0932275445) và một chương trình ưu đãi “Sắc màu mùa hè Word Cup” hơn 30 triệu đồng cho khách hàng mua xe Mirage sắc màu màu cờ của Brasil; xanh, vàng đến hết 31-7-2014.

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng