+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Mirage và Toyota Yaris: Lựa chọn hàng đầu cho khách hàng trẻ

Cập nhật: 20:52 26/10/2015

Cùng sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung, Mitsubishi Mirage và Toyota Yaris được đánh giá là những mẫu xe hàng đầu cho khách hàng trẻ tuổi. Đặc biệt, cả hai mẫu này được bán ra thị trường với giá hấp dẫn.

 

Với những tín đồ của dòng xe nhỏ gọn tiết kiệm nhiên liệu, đây được coi là thời điểm thích hợp nhất để sắm một chiếc ô tô ưng ý. Hiện tại, hai dòng xe subcompact phổ biến nhất trên thị trường chính là Mitsubishi MirageToyota Yaris 2015. Khi so sánh ô tô, cặp đôi này có khá nhiều điểm khác biệt.

 

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Thiết kế ngoại thất trên Mitsubishi Mirage 2015 tuy đơn giản nhưng khá thể thao và hợp mắt ngườitiêu dùng. Không mang nhiều nét cầu kỳ như dòng xe Hàn Quốc hay nét thô cứng ở những người đồng hương Nhật Bản. Thiết kế ngoại thất với ăng-ten dạng cột ngắn nằm phía sau mới và gương tích hợp đèn xi-nhan dành cho bản trang bị ES.

 

Thiết kế của Mitsubishi Mirage 2015 tuy đơn giản nhưng khá thể thao

 

Không gian nội thất của Mitsubishi Mirage 2015 đi kèm những chi tiết mạ crôm mới xung quanh hệ thống âm thanh và cụm điều khiển HVAC. Mitsubishi Mirage ES 2015 cao cấp hơn với hệ thống kết nối Bluetooth rảnh tay cho điện thoại thông minh, nút chỉnh dàn âm thanh trên vô-lăng bọc da, điều khiển hành trình, la-zăng hợp kim 14 inch và đèn sương mù.

Còn Toyota Yaris 2015 có phần mặt trước đổi khác lưới tản nhiệt thanh mảnh và hốc hút gió lớn. Những nhà thiết kế của Toyota đã mang đến một diện mạo thể thao và năng động cho Yaris 2015. Với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn mạ bạc, kéo dài xuống tận cản trước đem lại nét thể thao và cá tính hơn cho xe.

 

Toyota Yaris 2015 có một diện mạo thể thao và năng động

 

Nhờ thiết kế phần trụ C ở đuôi xe được ốp tấm nhựa bóng tối màu cùng màu với phần kính xe mang lại cảm giác thân xe dài hơn. Sự kết hợp giữa thanh crom sáng thiết kế cách điệu kết hợp với cản sau hạ thấp tạo nên một hình thang tương tự như đầu xe tạo điểm nhấn thể thao cho phần đuôi Yaris 2015.

Nội thất của Toyota Yaris 2015 được thiết kế và bố trí đơn giản giúp người dùng dễ dàng làm quen. Điểm nhấn tạo phong cách thể thao và thời trang trong nội thất xe là chất liệu nhựa giả da cùng cách phối màu cam năng động của ghế xe và bảng đồng hồ lái.

 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Mitsubishi Mirage 2015 có khối động cơ xăng 3 xi-lanh, DOHC, dung tích 1,2 lít. Động cơ được tích hợp công nghệ điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên MIVEC sản sinh công suất tối đa 74 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 74 lb-ft tại 4.000 vòng/phút.

 

Mitsubishi tiêu hao nhiên liệu khoảng 4.7 lít cho 100 km đường hỗn hợp

 

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của Mitsubishi vào khoảng 4.7 lít cho 100 km đường hỗn hợp. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, đồng hồ báo mức nhiên liệu chỉ xoay quanh con số từ 4.5 đến 5.2L/100Km ở các cung đường khác nhau. Mirage 2015 được tổ chức ANCAP đánh giá an toàn cao nhất ( 5-Star ) trong các thử nghiệm va chạm.

Toyota Yaris 2015 chỉ được trang bị duy nhất động cơ xăng I4 VVT-i dung tích 1.3L và hộp số tự động 4 cấp. Sức mạnh sinh ra từ động cơ này có công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 121Nm tại 4.400 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe đạt 160 Km/h.

 

Toyota Yaris trang bị hệ thống an toàn với phanh đĩa thông gió

 

Xe được trang bị hệ thống an toàn với phanh đĩa thông gió phía trước và phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hai túi khí phía trước, khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các vị trí ghế. Với động cơ 1.3L mới, mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris theo công bố của nhà sản xuất vào khoảng 5.7L/100km theo điều kiện vận hành tiêu chuẩn. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4.

Theo VietQ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng