+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Triton 2024 phải cập nhật phần mềm vì tính năng giám sát người lái

Cập nhật: 20:16 19/07/2024
Mitsubishi đã phát triển một bản cập nhật phần mềm để cải thiện hệ thống giám sát tài xế trên mẫu xe bán tải Triton 2024. Hệ thống này trước đó đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía khách hàng.
 
Theo thông tin từ một bản tin dịch vụ của đại lý Mitsubishi được chia sẻ trên mạng xã hội, một bản cập nhật phần mềm do đại lý cài đặt sẽ sớm có mặt cho 12.745 chiếc Triton đời 2024 tại thị trường Úc. Được biết, phần lớn số xe bị ảnh hưởng vẫn chưa được giao đến tay khách hàng. Bản cập nhật này nhằm mục đích giảm độ nhạy của tính năng theo dõi sự chú ý dựa trên camera khi người lái nhìn khỏi đường.
 
 
Nhiều xe Triton đời mới đang được đại lý cập nhật phần mềm.
 
Bản tin dịch vụ của đại lý cho biết: "Hệ thống Cảnh báo Người lái (DMS) đưa ra cảnh báo quá nhạy cảm khi người lái nhìn khỏi camera DMS (ví dụ: nhìn vào gương chiếu hậu, điểm mù, điều chỉnh radio hoặc hệ thống thông gió)".
 
Mitsubishi cũng đã khuyến cáo các đại lý của mình nên tiến hành cài đặt bản cập nhật cho những chiếc xe chưa giao cho khách hàng như một phần của quy trình chuẩn bị giao xe "nếu có thể".
 
Thực tế, hệ thống giám sát tài xế của một số hãng xe đã và đang bị chỉ trích do đưa ra những cảnh báo sai hoặc quá nhạy cảm. Camera trong cabin đôi khi hiểu nhầm người lái đang mất tập trung khi họ chỉ đang kiểm tra điểm mù hoặc đeo kính râm. Những hệ thống này đã được ANCAP - tổ chức đánh giá xe mới - đánh giá trực tiếp từ năm 2023 và kết quả được xem xét để tính điểm an toàn tổng thể của xe.
 
 
DMS có thể tắt được nếu cần.
 
Mitsubishi Triton thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Nhật Bản được trang bị hệ thống giám sát tài xế tích hợp sẵn. Mẫu xe này đã được ANCAP đánh giá theo tiêu chí kiểm tra mới nhất 2023-2025 và đạt điểm số an toàn 5 sao tuyệt đối vào tháng 4 năm 2024.
 
Hệ thống giám sát tài xế của Triton đạt 1,65 điểm trên tổng số 3 điểm. Điểm số này góp phần vào điểm An toàn Hỗ trợ tổng thể là 12,75 trên 18 điểm (tương đương 70%). Theo quy định của ANCAP, xe phải đạt ít nhất 70% điểm ở hạng mục An toàn Hỗ trợ mới có thể nhận được xếp hạng an toàn 5 sao tối đa.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng