+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Triton 2024 sắp có động cơ mới tiết kiệm xăng

Cập nhật: 18:27 04/11/2023
Theo xu thế điện hoá, Mitsubishi Triton đời mới cũng sẽ được bổ sung động cơ hybrid vào năm sau.
 
Theo kỹ sư cấp cao của Mitsubishi là ông Kaoru Sawase xác nhận với tờ Carsales Australia, Mitsubishi Triton đời mới ra mắt cách đây không lâu sẽ có bản hybrid sạc điện.
 
 
Ra mắt chưa lâu, Triton mới sắp được bổ sung phiên bản động cơ mới
 
Cụ thể, trao đổi với tờ báo này tại Japan Mobility Show 2023 đang diễn ra, vị lãnh đạo này cho biết "Mitsubishi đang nghiên cứu và phát triển một hệ thống (PHEV) cho Triton". Tuy nhiên, thời điểm hệ thống này hoàn chỉnh để sử dụng cho mẫu bán tải là chưa xác định.
 
Việc Mitsubishi chưa ấn định được thời gian ra mắt Mitsubishi Triton PHEV là vì hệ thống hybrid xe dùng khác bản Outlander PHEV. Trên mẫu SUV chủ lực, Mitsubishi sử dụng kết cấu động cơ đặt ngang đi kèm dẫn động cầu trước/2 cầu. Tuy nhiên, giao diện động cơ của Mitsubishi Triton lại là dạng dọc nên về cơ bản không chung về kỹ thuật.
 
 
Mitsubishi Triton đời mới ra mắt với 2 tùy chọn động cơ một cũ, một mới, tuy nhiên thương hiệu Nhật khẳng định họ sẽ bổ sung 3 tùy chọn điện hóa cho mẫu bán tải cỡ trung trong tương lai
 
Ngoài ra, yêu cầu về khả năng off-road của Triton cũng lớn hơn Outlander nên cũng yêu cầu Mitsubishi khắt khe hơn. Thông số của Mitsubishi Triton PHEV hoàn toàn chưa có thước đo tham khảo. Động cơ hệ thống này sử dụng là loại chạy xăng chứ không phải dầu do chi phí phát triển bản xăng thấp hơn nhiều.
 
Thông tin mới nhất tới từ Mitsubishi khá bất ngờ bởi ban đầu hãng chỉ dự định làm bản hybrid bổ trợ và thuần điện để tiết kiệm chi phí. Dù vậy, thương hiệu Nhật có vẻ nhận ra rằng bản thuần điện ra mắt quá muộn (cuối thập kỷ này). Trong khi đó, bản hybrid thường là không đủ trước các đối thủ đang được điện hóa hàng loạt.
 
Trước thời điểm bản PHEV ra mắt, Mitsubishi Triton sẽ chào sân bản hybrid bổ trợ cải thiện một chút hiệu suất nhiên liệu. Bản này dự kiến sẽ ra mắt vào đầu 2024. Hiện xe có 2 tùy chọn động cơ là loại 2.4L 184 mã lực, 430 Nm và 2.4L tăng áp kép mới với công suất 204 mã lực cùng mô-men xoắn 470 Nm.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng