Trước thềm ra mắt được ấn định vào ngày 10/8 tới đây, nhiều thông số quan trọng của Mitsubishi XFC bản thương mại đã được tiết lộ như: có chế độ lái trơn trượt, khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc, màn hình cỡ lớn, hệ thống âm thanh của Yamaha...
Mới đây, Mitsubishi Motors đã lên tiếng xác nhận phiên bản thương mại của XFC Concept sẽ có màn chào sân chính thức tại triển lãm Triển lãm GAIKINDO Indonesia International Auto Show 2023 (GIIAS 2023). Sự kiện này bắt đầu diễn ra từ ngày 10 và kết thúc vào ngày 22/8/2023. Cùng với đó, hãng cũng tiết lộ thêm nhiều thông số quan trọng về mẫu xe thành phẩm.
Lưới tản nhiệt Mitsubishi XFC bản thương mại được làm mới
Cụ thể, dòng SUV cỡ B hoàn toàn mới này được phát triển dựa trên ý tưởng “Người bạn đồng hành lý tưởng nhất cho cuộc sống hứng khởi”, ra mắt lần đầu tiên tại Đông Nam Á, vốn là thị trường trọng điểm trong chiến lược toàn cầu của thương hiệu xe hơi Nhật Bản. Trước khi cho ra bản thành phẩm, nhà sản xuất đã trực tiếp thử nghiệm trên nhiều điều kiện địa hình thực tế trong chính khu vực Đông Nam Á.
Khả năng vận hành của Mitsubishi XFC bản thương mại hứa hẹn an toàn, vững chãi ở nhiều điều kiện thời tiết và mặt đường với 4 chế độ lái, gồm bình thường, sỏi đá, bùn lầy và trơn trượt. Trong đó, chế độ trơn trượt (Wet mode) lần đầu tiên được trang bị trên xe của Mitsubishi với cơ chế vận hành riêng biệt dành cho địa hình trơn trượt, rất phù hợp với điều kiện thời tiết mưa nhiều tại khu vực Đông Nam Á.
Khoảng sáng gầm xe được xác nhận ở mức 222 mm, tức dẫn đầu phân khúc hiện nay. Đồng thời, Mitsubishi XFC thành phẩm cũng là mẫu B-SUV đầu tiên có hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC, tự động điều chỉnh thiếu lái, thừa lái, giúp việc di chuyển trên những dạng địa hình khó trở nên an toàn và dễ dàng hơn.
Cùng với các thông số vận hành, nhiều chi tiết thiết kế và trang bị trên bản thương mại của XFC Concept cũng dần được hé mở thêm thông qua đoạn video ngắn mới nhất do chính hãng tung ra.
Cụm đèn hậu trên Mitsubishi XFC bản thương mại
Theo đó, bên cạnh những đường nét quen thuộc trên bản Concept, bản thương mại đã xuất hiện khá nhiều điểm khác biệt như dãy LED xếp dọc ở cụm đèn chiếu sáng trước được thu nhỏ lại, có phần mềm mại và thẩm mỹ hơn. Lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn không còn bịt kín mà đã xuất hiện nhiều chi tiết hình khối cùng họa tiết mắt lưới vô cùng sinh động, gia tăng sức cuốn hút cho khu vực mặt tiền của xe.
Trang bị đáng chú ý nhất bên trong khoang lái Mitsubishi XFC bản thương mại là màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn, khoảng 12,3 inch, thiết kế nổi và chia thành 3 cụm. Trong đó khu vực sát vô lăng là nơi hiển thị thông tin về xe như độ nghiêng thân xe. Các phím điều chỉnh được làm dạng cảm ứng.
Đặc biệt, Mitsubishi Motors đã hợp tác với Yamaha phát triển hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium hoàn toàn mới, có thể chỉnh âm lượng tương ứng với tốc độ xe và chất lượng âm thanh, nhằm mang đến những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời trên mỗi hành trình di chuyển.
Ngoài các thông tin trên thì tên gọi chính thức cũng như các thông số động cơ của Mitsubishi XFC bản thương mại hiện vẫn được giữ kín.
Mitsubishi XFC Concept lần đầu tiên ra mắt toàn cầu vào tháng 10/2022, tại Tp.HCM, sau đó được trưng bày trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Tại đây, mẫu xe mới của Mitsubishi đã nhận về sự quan tâm lớn từ các quan khách và có tới gần 10.000 đơn hàng được ký.
Ngay từ cuối năm 2022, các đại lý Mitsubishi đã bắt đầu mở cọc XFC Concept với giá dự kiến khoảng 700 - 800 triệu đồng. Góp mặt tại phân khúc SUV hạng B vốn đang rất sôi động, khi về Việt Nam, XFC sẽ phải cạnh tranh với loạt đối thủ mạnh như Hyundai Creta (640 - 740 triệu đồng), KIA Seltos (649 - 759 triệu đồng), Honda HR-V (699 - 871 triệu đồng), Nissan Kicks (789 - 858 triệu đồng) và cả Toyota Corolla Cross (755 - 963 triệu đồng). Nhiều khả năng, Mitsubishi XFC bản thương mại sẽ được đưa về nước ngay đầu năm sau theo đường nhập khẩu Indonesia.
Theo oto