+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mới về Việt Nam vài chiếc nhưng Porsche Taycan đang là hàng hot trên thế giới

Cập nhật: 09:39 10/09/2021
Bất chấp mức giá đắt đỏ của mình, Porsche Taycan đang gặp khó khi cầu vượt xa cung.
 
Trao đổi với báo giới tại triển lãm Munich, giám đốc điều hành Porsche là Oliver Blume thừa nhận nhu cầu mua Porsche Taycan trên toàn cầu đang quá lớn khiến nguồn cung của họ, dù được Volkswagen ưu ái nên không bị ảnh hưởng vì gián đoạn chip bán dẫn toàn cầu quá nhiều, vẫn không theo kịp.
 
Người mua Porsche Taycan bởi vậy sẽ phải chờ ít nhất 6 tháng sau ngày hoàn thành đơn hàng mới có thể nhận bàn giao xe.
 
 
 
Sản lượng Porsche Taycan dự kiến trong năm nay là 20.000 xe nhưng chỉ trong 6 tháng đầu năm Porsche đã đạt tới con số này. Trung Quốc – thị trường vừa chuộng xe điện vừa chuộng xe sang đóng góp một phần không nhỏ vào con số trên.
 
Như vậy, có thể khẳng định chắc chắn canh bạc Porsche đặt ra cho Taycan đã thành công rực rỡ. Chiếc sedan thuần điện ban đầu bị nghi ngờ khả năng thành công vì vứt bỏ "giá trị truyền thống" của thương hiệu Đức là động cơ đốt trong nhưng khả năng vận hành tốt cùng nội thất đỉnh cao có vẻ đã khiến những người nghi ngờ phải suy nghĩ lại.
 
 
 
Sau Taycan, Porsche sắp bổ sung dòng xe thuần điện thứ 2 trong đội hình là Macan EV. Xe sẽ được mở bán song song Macan thường trong giai đoạn đầu thế hệ mới nhưng sẽ sớm trở thành cấu hình duy nhất trên toàn cầu. Đây cũng hứa hẹn sẽ là dòng tên vươn lên vị trí bán chạy số 1 đội hình Porsche trong giai đoạn 5 năm tới.
 
Ngoài ra, Porsche cũng đang cân nhắc một mẫu sedan thuần điện cỡ nhỏ để đối đầu BMW i4 hay xa hơn là Tesla Model 3, tuy nhiên dự án này vẫn còn nằm trên giấy.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng