+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mua xe gầm cao “chống lụt”, chọn Chevrolet Captiva nên không?

Cập nhật: 17:19 30/05/2016

Điều chỉnh thiết kế, thêm tiện ích theo gu của khách hàng Việt, Chevrolet Captiva có vượt qua quá khứ để trở thành lựa chọn đáng mua trong phân khúc xe đa dụng gầm cao giá dưới 1 tỉ?

 

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Captiva là cái tên thay đổi và cũng có nhiều thăng trầm nhất thị trường. Để vượt qua quá khứ, Captiva Revv được GM Việt Nam mạnh tay làm mới cùng kỳ vọng làm lại hình ảnh với khách hàng sau một thời gian lao dốc trên thị trường.

Ngoại thất xe được chăm chút khá nhiều khi thay mới lưới tản nhiệt dạng kép bằng những thanh ngang mạ crôm. Logo Chevrolet cũng được bố trí gọn gàng hơn, tích hợp trong nửa trên của lưới tản nhiệt. Dáng vẻ đơn điệu thiếu thẩm mỹ của cụm đèn pha trên phiên bản cũ đã được thay thế bằng kiểu mới hiện đại hơn đồng thời bổ sung dải đèn LED, đèn chiếu sáng dạng halogen. Hốc đèn sương mù mới với đường viền mạ crôm.

Mâm xe cũng được nâng cấp lên loại 19 inch, 5 chấu phối giữa hai tông màu tương phản đi kèm bộ lốp Hankook.

 

 

Những điều chỉnh mới giúp Captiva Revv có vẻ bắt mắt hơn bản cũ dù so với đối thủ mẫu xe này ít nhiều vẫn còn nét cục mịch và thiếu đột phá.

Nếu ngoại thất xe theo kiểu nhìn lâu mới thấy đẹp, thì nội thất xe dễ lấy lòng khách hàng hơn khi được làm mới và bổ sung nhiều trang bị.

Bảng điều khiển được sắp xếp lại và ốp các mảng nhựa màu đen bóng. Bảng táp lô được ốp đường viền nhựa giả sợi carbon màu sáng chạy ngang, tạo cảm giác liền mạch, rộng rãi cho không gian nội thất. Xe trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai bố trí ba tựa đầu, bệ tì tay trung tâm và có tỉ lệ gập 60:40.

 

 

Một trong những nét mới đáng chú ý ở nội thất là vô lăng kiểu mới dạng 3 chấu, tích hợp nút điều khiển hệ thống giải trí và có cả nút điều chỉnh chức năng ga tự động. Hệ thống giải trí được nâng cấp với MyLink thế hệ II tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch. Với trang bị này, người sử dụng dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh tích hợp Android Auto và Apple Carplay, qua đó có thể sử dụng tính năng định vị dẫn đường, ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay hay nghe radio, xem phim hoặc nghe nhạc khá dễ dàng và tiện lợi.

 

 

Rút kinh nghiệm từ phiên bản trước, Captiva Revv đã có thêm cửa gió cho hàng ghế thứ 3 nhưng trang bị này vẫn thiếu ở phiên bản giá rẻ.

Do là bản nâng cấp nên động cơ xe tiếp tục là loại máy xăng I4 dung tích 2.4L Ecotec LE9 cho công suất 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.

Khả năng vận hành gần như không đổi nhưng Captiva lấy lòng khách hàng bằng việc trang bị thêm chức năng cảnh báo điểm mù với hệ thống đèn báo trên gương chiếu hậu hai bên cùng hệ thống cảnh báo phương tiện ngang khi lùi xe mang đến nhiều thuận tiện hơn người lái.

Vô lăng cho cảm giác đánh lái khá nhẹ nhàng và mang lại độ chính xác cao khi điều khiển xe ở tốc độ cao. Tuy nhiên, khi đi trên mặt đường sỏi đá, người lái sẽ cảm nhận khá rõ độ rung lắc của vô lăng.

Trên đường cao tốc, khả năng tăng tốc không thật sự ấn tượng, vòng tua máy được đẩy lên cao khi người lái miết chân ga để xe đạt mốc tốc độ 80 km/giờ. Vượt qua mốc này, người lái sẽ ít nhiều cảm sự “hụt hơi” của động cơ. Hộp số tự động 6 cấp chuyển số khá mượt mà nhưng thiếu đi sự linh hoạt, mức chênh lệch vòng tua trong mỗi thời điểm sang số cũng khá lớn.

Tuy nhiên, khi đã tạo đà động cơ, hộp số hoạt động rất ổn định.

Khả năng cách âm của chiếc SUV này cũng được cải thiện hơn so với thế hệ trước. Với sự hỗ trợ của hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống kiểm soát chống trượt TCS, Captiva Revv hoạt động khá đầm chắc mỗi khi vào cua ở tốc độ cao. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khá ổn với mức khoảng 9,5 lít/100 km.

Các hệ thống an toàn khác như hệ thống chống bó phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống treo sau cân bằng tự động, camera lùi và chắc năng hỗ trợ xuống dốc HDC giúp xe vận hành ổn định và an toàn hơn.

Xét về cách tổng thể, với nhiều thay đổi khá ấn tượng và mức giá thuộc dạng thấp nhất thị trường, Captiva là lựa chọn đáng xem xét nếu khách hàng không đòi hỏi một mẫu xe quá bắt mắt hay đột phá về thiết kế cũng như đặt nặng vấn đề thương hiệu.

 

Thông số kỹ thuật Chevrolet Captiva Revv 2016:

Chiều dài: 4.673 mm

Chiều rộng: 1.868 mm

Chiều cao: 1.756 mm   

Chiều dài cơ sở: 2.707 mm

Động cơ: 2.4 lít  DOHC, MFI, ECOTEC

Hộp số: Tự động 6 cấp, có chế độ chuyển số tay

Công suất: 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút

Mô men xoắn: 230 Nm tại 4.600 vòng/phút

Hệ dẫn động: Dẫn động cầu trước

Dung tích bình nhiên liệu: 65 lít

Giá bán: 879 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Theo Laodong

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng