Toyota Corolla Altis Nürburgring có những trang bị nâng cấp về khả năng vận hành với giá trị khoảng 42.000 baht (hơn 28 triệu đồng).
Toyota Corolla Altis Nürburgring vừa được ra mắt tại thị trường Thái Lan.
Hãng xe Nhật Bản vừa giới thiệu Toyota Corolla Altis Nürburgring tại thị trường Thái Lan. Cụ thể, gói phụ kiện Nürburgring mới dành cho mẫu sedan phân khúc C bao gồm bộ bodykit và một số nâng cấp "hiệu suất" vốn đã được cung cấp miễn phí trên hầu hết các phiên bản kể từ ngày 1/10.
Toyota Corolla Altis Nürburgring ra mắt đánh dấu sự kiện đội đua Toyota Gazoo Thái Lan đã giành chiến thắng tại giải 24 Hours of Nürburgring bằng Corolla Altis phiên bản cải tiến. Không chỉ vậy, xe đã giành chiến thắng 2 lần liên tiếp từ năm 2020-2021.
Với bộ bodykit mới, Toyota Corolla Altis Nürburgring có ngoại hình trông giống như một mẫu xe đua. Thiết kế ấn tượng nhất là 2 "lỗ mũi" nằm bên dưới lưới tản nhiệt phía trên và lưới tản nhiệt phía dưới được chia đôi thành 2 phần.
Những điểm đáng chú ý khác về ngoại thất của Toyota Corolla Altis Nürburgring là lỗ thông gió giả trên cản sau (xe đua có lỗ thật) và bộ khuếch tán lớn ở phía sau. Chưa dừng lại ở đó, xe còn nhận được bộ ốp khí động học ở phía trước và hai bên hông.
Mẫu xe mới này cũng được trang bị cánh gió trên cốp sau và huy hiệu Nürburgring ở chắn bùn phía trước để tạo thêm điểm nhấn cho mẫu sedan Nhật Bản. Tuy nhiên, xe vẫn thiếu bộ kit widebody và cánh khổng lồ như xe đua đích thực.
Về mặt cơ học, Toyota Corolla Altis Nürburgring có lò xo thấp hơn và “hộp điều khiển chân ga” để cải thiện phản ứng của bướm ga. Theo ước tính, toàn bộ những trang bị bổ sung có giá khoảng 42.000 baht (hơn 28 triệu đồng).
Gói Nürburgring dành cho Toyota Corolla Altis chỉ có sẵn đối với các phiên bản 1.8 Sport và 1.8 Hybrid Smart, Premium và Premium Safety. Sức mạnh của xe đến từ động cơ xăng 2ZR-FBE 1.8L (kết hợp với hộp số CVT). Thực tế, động cơ này tạo ra công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 177 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.
Toyota Corolla Altis Nürburgring trang bị lò xo thấp hơn, giúp cải thiện phản ứng của bướm ga.
Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể lựa chọn động cơ 2ZR-FXE chu trình Atkinson với công suất 97 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 142 Nm tại vòng tua 3.600 vòng/phút. Được biết, động cơ này sẽ kết hợp với động cơ điện 71 mã lực/122 Nm để cung cấp tổng công suất 120 mã lực.
Theo oto