+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Muốn biến thành 'Lexus thứ 2' của Nhật nhưng Mazda lại chốt nước đi không giống ai

Cập nhật: 08:05 01/04/2022
Bất chấp sự xuất hiện của khung gầm mới tối ưu cho hệ dẫn động cầu sau, Mazda sẽ không có một phân nhánh hiệu suất cao như các đối thủ của mình.
 
Trong một vài năm trở lại đây, không ít thương hiệu xe quốc tế chứng kiến thành công vượt bậc sau khi mở rộng quy mô phân nhánh hiệu suất cao với những ví dụ điển hình nhất có thể kể đến là Toyota với Gazoo Racing, Ford với ST, Volkswagen R, Kia với GT hay Hyundai với N Performance.
 
Trong khi đó, một trong những hãng xe phổ thông có tên tuổi nhất ở mảng này trong quá khứ là Mazda với MazdaSpeed/Mazda Performance Series lại quyết định rời bỏ cuộc chơi và gần như chắc chắn không quay trở lại.
 
Với khung gầm mới (vừa chào sân trên CX-60) tối ưu cho dẫn động cầu sau và động cơ 6 xy-lanh, Mazda được nhiều người kỳ vọng sẽ khai thác triệt để hơn mảng xe hiệu suất cao nhưng họ hoàn toàn không có kế hoạch làm như vậy.
 
 
 
Trao đổi với tạp chí Motor của Australia, giám đốc tiếp thị Mazda Australia Alastair Doak xác nhận họ không có khả năng đưa trở lại các thương hiệu con nhắm tới mảng vận hành hiệu suất cao trong quá khứ. Khi được hỏi về một cấu hình CX-5 thể thao, ông khẳng định dự án trên "thực tế sẽ có doanh số không cao" và CX-60 với động cơ hybrid sạc điện, theo họ, đã là một mẫu xe có khả năng vận hành tốt.
 
Mazda hiện tại là một trong số ít những thương hiệu toàn cầu không có phân nhánh xe thể thao riêng. Nếu tính Mazda là một hãng xe sang (như mục tiêu hãng đã và đang nhắm tới), họ có lẽ là cái tên duy nhất không khai thác mảng này khi BMW có M Performance, Mercedes có AMG hay Audi có Sport.
 
Mazda từ trước tới nay được biết đến như một trong những hãng xe có trải nghiệm lái trung bình mọi đầu xe tốt nhất phân khúc phổ thông, tuy vậy chừng đó là chưa đủ để họ có thể vươn tầm thành một thương hiệu hạng sang và ngay cả khi so sánh với các đối thủ phổ thông sử dụng động cơ mạnh vượt trội, chỉ mình yếu tố trên bây giờ cũng là chẳng đủ.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng