+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Muốn làm siêu SUV XM, BMW bất ngờ phải hỏi ý kiến hãng xe này

Cập nhật: 13:09 27/11/2021
BMW đã đạt được thỏa thuận với Citroen về tên gọi mới của siêu SUV hiệu suất cao cỡ lớn sắp ra mắt của mình để tránh lùm xùm không đáng có về sau.
 
Vào đầu tháng 11 này BMW đã xác nhận sẽ ra mắt SUV chủ lực nằm ở phân khúc hiệu suất cao cỡ lớn vào cuối tháng, cụ thể là 29/11 tại một sự kiện tổ chức riêng thay vì chọn sân chơi đông đúc nhưng khó thu hút ánh đèn sân khấu như các triển lãm Quảng Châu hay Los Angeles diễn ra vào giữa tháng.
 
Ban đầu, tên gọi của SUV BMW mới được cho là X8 hoặc X8 M nhưng trong 2 tuần gần nhất, phần lớn các nguồn tin phương Tây khẳng định chiếc xe ra mắt vào cuối tháng có tên XM. Tên gọi này có vẻ không phù hợp với cách đặt tên hiện tại của BMW và quan trọng hơn lại đụng hàng với một dòng tên khá đình đám vào những năm 90 của thế kỷ trước: Citroen XM.
 
 
 
Việc sử dụng tên xe tới từ đối thủ là đại kỵ trong làng xe, thậm chí khi 2 hãng hay 2 dòng xe chung tên gọi chẳng có điểm chung. Ford từng kiện Ferrari chỉ vì tên gọi xe đua F1 của thương hiệu Italia trùng tên dòng bán tải best-seller của Blue Oval là F150, buộc "ngựa chồm" sau đó phải đổi thành F150th.
 
Do đó, BMW đã phải tìm tới nhờ cậy Citroen và thương hiệu Pháp cũng đã bật đèn xanh cho hãng xe xứ Bavaria sử dụng tên gọi XM. Đổi lại, Citroen sẽ được sử dụng kết cấu X + số hiệu trong tên xe mới, chẳng hạn Citroen C5 X.
 
 
 
Tuy nhiên, việc BMW dùng ký tự X cho các dòng xe thể thao M thế nào cho hiệu quả và phù hợp với cách đặt tên/đội hình hiện tại vẫn là dấu hỏi. Nếu không cẩn thận, BMW có thể đụng chạm với… Mazda – thương hiệu đang sở hữu 2 dòng tên MX-30 và MX-5.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng