Muốn mua Bugatti Chiron hiện thời giới đại gia toàn cầu sẽ phải lựa chọn 2 phiên bản Pur Sport và Super Sport cao cấp.
Bugatti hiện tại chỉ còn chưa đầy 40 suất mua Chiron còn lại khi hãng đã hoàn tất hơn 92% sản lượng đặt ra cho siêu xe này (tổng 500 xe) sau một quý III đầy thành công, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc (doanh số tăng 50%).
Bugatti Chiron ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2016 với kỳ vọng đặt trên vai vô cùng lớn: kế nhiệm Veyron từng dành vô số giải thưởng danh giá cũng như nắm giữ kỷ lục tốc độ Guinness. Khó có thể nói Chiron là một cái tên không thành công kể từ khi chiếc xe thành phẩm đầu tiên bàn giao vào tháng 3/2017, tuy nhiên danh hiệu xe nhanh nhất thế giới hiện nay đã không còn nằm trong tay Bugatti vì động thái khó hiểu của hãng với Chiron Super Sport 300+.
Bugatti chạm ngưỡng sản lượng 100 xe sau 14 tháng (tháng 5/2018), 300 xe sau 36 tháng (tháng 3/2021) và chỉ mất thêm 6 tháng để tiêu thụ tiếp 160 xe. Ở thời điểm hiện tại muốn mua Bugatti Chiron chính hãng mới 100% chỉ còn cách tìm tới 2 phiên bản Pur Sport và Super Sport. Pur Sport nhấn mạnh vào khả năng đánh lái với hệ thống treo cải tiến và trọng lượng được gọt bớt 50 kg trong khi Super Sport nhấn mạnh vào công suất (tăng 99 mã lực lên 1.578) và tốc độ.
Bugatti Chiron sẽ là cái tên cuối cùng của thương hiệu Pháp sử dụng động cơ đốt trong độc lập khi người kế nhiệm (dự kiến ra mắt 2024) không ít thì nhiều sẽ sử dụng công nghệ điện hóa nhờ mối hợp tác với Rimac (nay là thương hiệu nắm quyền sinh sát tương lai của Bugatti).
Chỉ cần chuyển hóa được một phần những tiến bộ công nghệ của Rimac Nevera (1.914 mã lực, 2.360 Nm mô-men xoắn, 0-100km/h trong 1,85 giây) lên "Chiron mới", thành công sẽ khó thoát ra ngoài tầm tay Bugatti.
Theo autopro