+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Người Việt quá tôn thờ xe Nhật

Cập nhật: 09:07 07/02/2018

Chính sự tôn thờ quá đáng của người Việt đối với những chiếc Nhật khiến tôi ác cảm.

Là người Việt, thấy thành tựu sản xuất về xe của người châu Á có cùng màu da màu tóc, đáng lẽ ra tôi phải rất rất tự hào. Tuy nhiên, thời tôi chập chững biết về xe. Bố tôi đã hết lời ca tụng xe Nhật. Có lần ông còn so sánh xe BMW X5 với Toyota Corolla - thật hài hước. Cùng ngồi trên 2 xe, nghe lời nhận xét của bố tôi tôi cảm tưởng đại bộ phận người đang tôn thờ xe Nhật đang đi xe bằng đầu, chứ không phải đi xe bằng cơ thể.

Một lần khác, hai ông bạn người dùng xe Mercedes GLS, người dùng Lexus LX 570. Chủ xe LX 570 ra sức miệt thị dòng GLS (hai ông bạn suýt nữa đánh nhau), trong khi hành khách ngồi trên Lexus LX 570 khi "xuống mặt đất" ai cũng như say rượu, ngồi rất bồng bềnh, lâng lâng khó chịu. Người lái LX 570 khen là thế, chứ hành khách của xe có ai còn tỉnh táo để đứng thăng bằng đâu? Ngược lại, hành khách khi ngồi trên Mercedes GLS có thể thoải mái chơi đùa, chuyện trò.

Để nói về vị trí xe Nhật, hầu như chỉ dành cho nhân dân lao động. Còn các xe đến từ châu Âu là xe để hưởng thụ cuộc sống. Tôi có biết một anh bạn, nhà có điều kiện nên đặc biệt ưng xe Anh và Italy. Tuy nhiên, khi đi làm hàng ngày (cách khoảng 15 km) hay đi vào phố đông đúc người này đi xe Lexus LS460. Điều này cho thấy, đi lao động làng nhàng thì người ta chọn xe Nhật, xây xước, hỏng hóc các thứ đỡ xót xe, chứ để gọi là chơi xe, cưng xe và yêu xe, thì xe Nhật không có cửa.

Người Nhật không quá đề cao con người trong cái ngành công nghiệp xe này, họ đề cao được giá, thanh khoản, phổ cập, còn châu Âu mọi thứ xung quanh con người và làm sao để con người thỏa mãn nhất khi đi xe. Tôi không nói đến người trả tiền.

Nhân tiện nhắc đến tiền. Tại sao xe Corolla cùng kích thước với C-Class hay serie 3, nhưng ở châu Âu lại chỉ xếp chung với Passat? Câu trả lời nằm ở hai chữ "xe sang". Điều này để nói, nếu bạn có 10 đồng, bạn có thể chọn một chiếc xe châu Âu bé hơn một cỡ, hay một chiếc xe châu Á to hơn (nhưng túi khí sẽ không bung khi có va chạm).

Và cuối cùng, bài viết không dành cho những người đang đi Vios. Cố lên, xe Đức đang đợi bạn!

 

Độc giả Bimmer (VnExpress)

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng