+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nhóm chủ ô tô Trung Quốc biểu tình trước cửa đại lý gây bão khắp MXH

Cập nhật: 20:01 05/06/2024

Nhiều chủ nhân của Aito M7 đã tới đại lý căng băng rôn phản đối. Ảnh sự việc sau đó đã xuất hiện trên mạng xã hội và gây nhiều sự chú ý.

Mới đây, một sự việc xảy ra tại đại lý của Aito (một hãng xe điện Trung Quốc) ở Vũ Hán, Trung Quốc đã khiến dân mạng nước này quan tâm.

 
Cụ thể, một nhóm các chủ Aito M7 đã tập hợp lại, căng nhiều băng rôn phản đối phía trước đại lý. Các vị chủ nhân này phàn nàn về thời gian chờ nhận xe lâu, dịch vụ hậu mãi kém và phiên bản nâng cấp ra mắt quá sớm. Một trong các băng rôn của các vị chủ nhân này đề: "180.000 người đã khờ, giờ không biết kêu ai".
 
Những bức ảnh chụp lại sự việc sau đó đã được chia sẻ rất mạnh trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Những người này nhiều khả năng là chủ của những xe chưa được nâng cấp. Một băng rôn khác có đề: "Chờ xe 100 ngày, đi được 60 ngày thành xe đời cũ".
 
Nhà sản xuất Aito cho rằng mẫu M7 có thời gian chờ nhận xe từ 8 đến 10 tuần do nhiều đơn hàng. Những vị chủ xe của Aito M7 ban đầu lo rằng chờ lâu thì khi nhận xe, họ sẽ phải nhận phiên bản cũ.
 
Song, một vị chủ xe cho rằng trước khi xuống tiền, đại diện hãng đã nói Aito sẽ không cho ra mắt phiên bản mới trong ít nhất 1 năm sau. Vị chủ xe này đã phải đợi xe tới 4 tháng, và sau 2 tháng nhận xe thì Aito cho ra mắt phiên bản mới trang bị cảm biến LIDAR, hệ thống treo công nghệ kiểm soát giảm chấn liên tục CDC và hệ thống loa mới.
 
Không chỉ vậy, nhiều chủ xe khác cũng đã phàn nàn về dịch vụ hậu mãi. Theo CarNewsChina, một băng rôn các vị chủ nhân này căng trước đại lý ghi rằng: "Mua về đi rồi hối không kịp".
 
Tuy nhiên, một điều đáng nhắc tới là cách ứng xử của nhân viên đại lý. Họ không những không xua đuổi nhóm người này mà còn mời ăn và cầm ô che mưa.
 
 
Aito M7 là mẫu xe gầm cao hạng E, tức trên những xe như Hyundai Santa Fe hay Mazda CX-8 một phân khúc, có kích thước tương đương với Hyundai Palisade hay Ford Explorer. Hiện tại, Aito M7 có giá bán từ 249.800 tệ (876,7 triệu đồng) đến 329.800 tệ (1,16 tỷ đồng).
 
Aito hiện mở bán 3 mẫu xe gầm cao tại 3 phân khúc khác nhau với tên lần lượt là M5, M7 và M9; trong đó, M7 là mẫu xe bán chạy nhất. Aito M7 được mở bán lần đầu vào tháng 7/2022.
 
Tuy nhiên, phải tới khi phiên bản nâng cấp ra mắt vào tháng 9/2023, giá bán được giảm tới 40.000 tệ, tương đương khoảng 140 triệu đồng. Điều này đã khiến Aito M7 trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất Trung Quốc. Trong Quý I/2024, Aito bán ra 69.500 chiếc.
 
9 tháng sau khi phiên bản mới ra mắt, Aito lại cho ra một phiên bản nâng cấp vào tháng 6/2024.
Theo autopro
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng