+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những chiếc BMW đầu tiên của Trường Hải có mặt tại Việt Nam

Cập nhật: 17:25 27/12/2017

21 chiếc BMW và 34 chiếc MINI nhập khẩu châu Âu có mặt tại cảng VICT thuộc sở hữu của công ty Trường Hải Premium.

Khoảng 55 xe của hai thương hiệu BMW và MINI xuất hiện tại cảng VICT (TP HCM) trong tình trạng chưa thông quan. Đây đều là những xe mới, chưa qua sử dụng với 21 chiếc BMW thuộc các dòng serie 3, 430i Gran Coupe, 528i GT, X5 cùng 34 chiếc MINI như Cooper, Cooper S, Countryman.

BMW 528i GT của Trường Hải.

Theo nguồn tin của VnExpress, lô xe này nằm chung trong một vận đơn gửi hàng, trong đó người gửi là BMW AG có trụ sở tại Munich (Đức), và người nhận là Công ty lắp ráp và sản xuất Thaco Premium, có trụ sở tại Núi Thành (Quảng Nam), cùng địa chỉ với Công ty cổ phần ôtô Trường Hải. Thaco Premium là công ty con mà Trường Hải mới thành lập để kinh doanh các thương hiệu xe cao cấp của hãng là BMW, Peugeot.

Lô xe này không chỉ có xuất xứ từ Đức (BMW) và Anh (MINI) mà còn từ Mỹ và Hà Lan. Trường Hải cho biết xe sẽ phục vụ lễ ra mắt thương hiệu cũng như trưng bày vào đầu 2018. Hiện xe chưa làm thủ tục thông quan.

MINI Cooper tại cảng.

Trước đó, hồi tháng 9/2017, BMW đã phát đi thông báo về việc Trường Hải sẽ là nhà phân phối mới của hãng tại Việt Nam, với quyền kinh doanh các thương hiệu BMW, MINI và Motorrad.

Phía Trường Hải cho biết những thông tin cụ thể về hệ thống phân phối, lộ trình nhập khẩu và lắp ráp, chính sách sản phẩm sẽ có trong Lễ ra mắt chính thức, có thể giữa tháng 1 tới tại TP HCM. Trường Hải trước mắt sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống phân phối vốn có của BMW tại Việt Nam.

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm 2017 trước khi Nghị định 116 có hiệu lực từ 1/1/2018. Nghị định quy định xe nhập khẩu phải có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại do Tổ chức nước ngoài cung cấp. Như vậy, nếu lô xe của Trường Hải thông quan sau 2017 cũng phải có loại giấy này, trừ trường hợp có quy định khác.

Trường Hải trong giai đoạn đầu sẽ nhập khẩu xe BMW để bán nhưng sau đó hướng tới lắp ráp trong nước, trở thành đối trọng lớn với Mercedes Việt Nam.

Sự góp mặt của BMW sẽ hoàn thành dải sản phẩm từ phổ thông tới hạng sang của Trường Hải. Hãng xe này còn phát triển cả mảng xe tải, xe bus, mới đây là thương hiệu Fuso giành từ tay Mercedes Việt Nam. Trường Hải cũng như Hyundai Thành Công hướng tới chiến lược lắp ráp xe trong nước để tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng