+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những điều cần biết về SUV cỡ nhỏ mới thay Ford EcoSport đấu Kia Seltos

Cập nhật: 18:35 03/04/2024
Hồ sơ bằng sáng chế cho thấy Ford EcoSport sẽ trở lại hoặc có "người kế nhiệm".
 
 
Theo trang Carscoops, hình ảnh bằng sáng chế nộp ở Ấn Độ cho thấy Ford sẽ có mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới được thiết kế dành cho các thị trường mới nổi. Việc hãng xe Mỹ từ bỏ kế hoạch bán nhà máy ở Ấn Độ càng khẳng định về sự hiện diện của mẫu xe mới này.
 
Do bằng sáng chế không nêu rõ, không rõ mẫu SUV cỡ nhỏ này còn giữ cái tên Ford EcoSport hay không.
 
Thiết kế giống Everest
 
Theo hình ảnh có được, "Ford EcoSport mới" có đèn ban ngày tích hợp vào lưới tản nhiệt. Đèn pha dạng cánh chim vuốt nhẹ sang hai bên tăng thêm sức hấp dẫn. Ốp vành đen nâng cao tính thẩm mỹ. Hông có thiết kế dạng rãnh rõ rệt. Nóc màu đen tương phản.
 
Mặc dù chưa có hình ảnh phía sau, nhưng dự đoán sẽ có thiết kế giống các mẫu SUV Everest và Explorer mới nhất.
 
 
Dựa trên hình ảnh bằng sáng chế, Carscoops đã phác họa diện mạo chiếc Ford EcoSport mới - Ảnh: Carscoops
 
Cabin hiện đại hơn
 
Chiếc Ford EcoSport cũ bị đánh giá khá nhàm chán với cabin thô sơ. Nhưng hình ảnh cho thấy không gian bên trong "EcoSport mới" đã được cải tiến đáng kể, hứa hẹn mang đến cả phần nhìn và cảm giác tinh tế hơn.
 
Các tính năng được kỳ vọng trang bị trên "Ford EcoSport mới" có màn hình cảm ứng thông tin giải trí, cụm đồng hồ kỹ thuật số nổi bật, camera 360 độ, sạc không dây, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto không dây.
 
 
Nội thất của Ford EcoSport cũ không được đánh giá cao do kém phần hiện đại - Ảnh: Ford
 
Động cơ chưa rõ
 
Được sản xuất ở Ấn Độ, Ford lại có liên doanh với Mahindra (thương hiệu nội địa Ấn Độ), ban đầu người ta cho rằng chiếc SUV cỡ nhỏ sử dụng nền tảng VX-772 của Ford và động cơ 4 xy-lanh tăng áp 1.5L của Mahindra. Đổi lại, Mahindra cũng sẽ có được phiên bản SUV tương tự.
 
Tuy nhiên, Carscoops cho biết có khả năng "Ford EcoSport mới" sẽ sử dụng cấu hình nền tảng và hệ truyền động của Ford. Tùy chọn máy dầu cũng được xem xét.
 
Ford EcoSport đã bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam ngay từ đầu năm 2022. Nguyên nhân được hãng thông báo do Ford Ấn Độ tái cơ cấu nên ảnh hưởng đến các nhà sản lắp ráp xe và linh kiện, khiến EcoSport bị ảnh hưởng. Mẫu xe này thường xuyên bán chạy nhất phân khúc ở Việt Nam, cho đến khi Hyundai Kona xuất hiện vào năm 2018.
 
Nếu khi ấy, Ford EcoSport có tương đối ít đối thủ cạnh tranh thì nay phân khúc SUV/CUV B ở Việt Nam đã "chật ních" với vô số tên tuổi như Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Seltos, Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross… Điều này có thể khiến "Ford EcoSport mới" gặp rất nhiều khó khăn để trở lại vị thế khi xưa.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng