+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nissan cắt sâu chi phí sản xuất ôtô điện để đối phó xe Trung Quốc

Cập nhật: 20:39 26/03/2024
Nissan sẽ cắt giảm khoảng 30% chi phí sản xuất xe điện bằng cách tận dụng những thiết kế xe có sẵn, và khai thác các mối quan hệ đối tác.
 
Một trong những mối quan hệ gần đây nhất là thỏa thuận mà Nissan đã đạt được với đối thủ cũ Honda vào khoảng giữa tháng 3.
 
Nissan Leaf - một mẫu xe điện của Nissan đang được bán ở nhiều thị trường. Ảnh: Carwow
 
Theo kế hoạch kinh doanh mang tên "Arc", gã khổng lồ ôtô Nhật Bản cho biết họ cũng sẽ ra mắt 16 mẫu xe điện mới vào năm 2026, cùng với đó là 14 mẫu xe động cơ đốt trong khác.
 
Việc cắt giảm chi phí sản xuất được hy vọng giúp công ty giảm giá bán cho người tiêu dùng, tăng tính cạnh tranh với những dòng xe điện siêu rẻ đang được Trung Quốc xuất khẩu đến nhiều thị trường trên thế giới.
 
Dự kiến những mẫu xe điện giá rẻ của Nissan được sản xuất vào năm 2027, công ty cũng đặt mục tiêu chi phí sản xuất xe điện tương đương với xe động cơ đốt trong vào năm 2030.
 
Thông báo trên được đưa ra chỉ một tuần sau khi Nissan tiết lộ mối quan hệ hợp tác với Honda để cùng phát triển xe điện, một động thái được nhiều chuyên gia nhận định là để đối phó với làn sóng xe điện giá rẻ từ Trung Quốc, là một thách thức các hãng ôtô khác cũng đang phải đối mặt.
 
Sau nhiều thập kỷ nghiên cứu và đầu tư, xe điện Trung Quốc đang dần trở nên phổ biến toàn cầu, với các thương hiệu như BYD, Chery, Geely và SAIC Motor đang có doanh số bán hàng nội địa bùng nổ, một phần nhờ các chính sách hỗ trợ chính phủ Trung Quốc.
 
Vào năm 2023, hơn 8 triệu xe điện và plug-in hybrid mới đã được bán ở Trung Quốc, chiếm khoảng 37% thị trường. Để so sánh, chỉ có 88.535 chiếc được bán ở Nhật Bản trong cùng thời gian, chỉ chiếm 2,2% tổng số xe bán ra.
 
Trung Quốc cũng đã vượt qua Nhật Bản vào năm ngoái để trở thành nước xuất khẩu ôtô lớn nhất thế giới, bao gồm cả xe chạy bằng xăng. Cả Nissan và Honda đều nằm trong top 10 nhà sản xuất ôtô lớn nhất xét theo doanh số bán hàng, nhưng hiện tại cả hai thương hiệu đều không có nhiều mẫu xe điện được bán, với doanh số tại thị trường quê nhà Nhật Bản vẫn còn tương đối nhỏ.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng