Nissan Juke chiếc xe được sinh ra từ tinh thần tỉ mỉ, chất lượng của người Nhật và hoàn thiện với sự chăm sóc uốn nắn từ Anh Quốc, một dân tộc thanh lịch và kiêu ngạo hàng đầu thế giới. Một chiếc xe đầy sáng tạo, phá cách và thú vị với bất kỳ quan điểm nào. Quả thực làng xe hiếm có chiếc xe nào lại đặc biệt thỏa mãn được nhiều điều với mọi khách hàng đến vậy. Rất phong cách, rất cơ bắp, năng động và bạn luôn nổi bật ở mọi nơi cùng với Juke.
Nissan Juke là một chiếc xe khá hiếm hoi trong số những mẫu xe được đánh giá mà khiến nhóm thử nghiệm liên tục bị ngạc nhiên và bất ngờ với những cảm xúc rất “khoái”. Đặc biệt nó cũng thú vị ở chỗ sẽ còn đọng lại trong cảm nhận rất lâu, luôn bật trở lại hình ảnh mỗi khi gặp một tình huống dính đến xe cộ. Sự cảm tính thú vị này thể hiện rất rõ thực tế rằng chiếc xe là một trong những mẫu Crossover chiếm thứ hạng cao trong đời sống xe cộ ở Anh và châu Âu. Nên biết rằng thị trường xe hơi đặc trưng khó tính như Anh Quốc và châu Âu, chỉ những mẫu xe đặc biệt tốt, bền và khoác một diện mạo thiết kế phong cách giầu cảm xúc như thế nào mới mặc định được yêu chuộng và vững vàng về doanh số. Bởi văn hóa xe hơi của châu Âu đã là chuẩn mực của sự tinh tế về thẩm mỹ và giầu tính văn hóa. Thêm cái vẻ cao quý và kiêu hãnh của người Anh.. thì vẫn hiếm có mác xe Nhật nào được coi trọng ở đây. Về chất lượng có thể xe Nhật cũng đã ổn, nhưng thực sự không có khác biệt, nhận diện nhạt nhòa, xe chỉ để “đi chợ” mua nhanh bán nhanh. Nhưng một chiếc Juke trên thị trường châu Âu lại rất khác, tự tin trước mọi mác xe truyền thống.
Chiếc xe này từ 2010, nó gần như đi trước về phong cách hiện đại, thể hiện sành điệu như trào lưu thời trang “unisex” sống động hiện tại. Nissan Juke là sự kết hợp độc đáo vẻ mạnh mẽ của xe SUV, phong cách thời thượng của xe thể thao, tạo hình cực độc kiểu xe 2 chỗ ăn chơi roadster.. được thể hiện trong một thiết kế đầy tương phản. Nó khá rộng nhưng lại gọn, co rút nhưng mở ra lại cực thoáng, nhìn hung dữ nhưng lại láu lỉnh, mạnh mẽ nhưng uyển chuyển, thực dụng nhưng rất thú vị. Những phẩm chất dường như trái ngược này tạo nên một thứ gì đó ấn tượng và rất vững tin nguyên bản khi dồn bên nhau trên chiếc Nissan Juke.
Ngay từ những hình ảnh đầu tiên, Nissan Juke đã tạo ra luồng dư luận trái chiều xung quanh thiết kế ngoại hình của nó. Không thực sự đẹp mắt kiểu nuột nà nhưng Juke phô diễn nét độc đáo và vui nhộn đặc trưng kiểu Nissan. Được giới thiệu lần đầu tiên như một chiếc concept mang tên Qazana tại triển lãm Geneva 2009, Juke mang cá tính mới đến các thị trường chính mà Nissan hoạch định là Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.
Trong dự án Juke, nhóm thiết kế của Nissan đã tìm kiếm cảm hứng sáng tác từ nhiều nguồn khác biệt. Họ khai thác một số mẫu xe tương đồng nhưng nhấn mạnh đến phong cách thể thao và năng động. Danh sách này bao gồm cả những chiếc xe đua và xe máy. Kết quả là Nissan Juke sở hữu một thân xe cứng cáp đậm chất SUV nhưng giàu xúc cảm với những đường cong phức tạp và mang kiểu dáng của coupe, được nhấn mạnh thêm bằng khung kính hai bên thấp vuốt hẹp dần về đuôi. Việc giấu đi tay nắm cửa sau càng khiến Juke giống một chiếc coupe thể thao 2 cửa hơn là crossover 4 cửa.
Nhưng vẫn dễ dàng nhận ra Juke là sản phẩm của Nissan nhờ các đặc điểm điển hình như đèn hậu hình chiếc boomerang được thửa hưởng từ siêu xe 370Z, trong một cách diễn đạt mới mẻ để làm nên một chiếc xe độc đáo và gần như khác biệt. Với gầm khá cao, bộ vành và lốp lớn khác thường với xe Nhật, giống như các xe Âu Mỹ, đường hông cao và bờ vai cực rộng và bề thế, phần bên dưới của Juke thực như một chiếc SUV chính hiệu. Ấn tượng được nhấn mạnh bởi những đặc trưng thông thường của loại xe SUV như phần lót màu đen bên trong các hốc bánh trên cả hai trục và các tấm ốp bảo vệ chống va chạm gắn dưới gầm xe.
Quan sát từ hai bên, Nissan Juke lại trình diễn tính thể thao đến rõ rệt. Tấm kính chắn gió trước cong và đặt nghiêng một góc khá lớn và cùng với kính chắn gió sau hoàn thiện cho phong cách crossover của Juke. Phần đuôi xe được các nhà thiết kế vuốt một cách khéo léo để mang lại cho chiếc Juke đặc tính khí động tối ưu sau khi trải qua một loạt thử nghiệm trong hầm khí.
Mặt trước của xe khác biệt rõ rệt đến mức gây ngạc nhiên, ra đường ai cũng ngoái lại nhìn, nhưng nhìn lại thì chính sự “loi nhoi” lạ lùng của kiểu thiết kế đó lại có gì rất thú vị và hấp dẫn. Nếu để ý kỹ thì cụm đèn lạ lùng của Juke gây nên cảm xúc đậm chất thể thao rất mạnh. Kiểu đèn được tách làm hai tầng tưởng lộn xộn nhưng lại rất ăn khớp.
Phần đèn nằm phía trên gắn với nắp ca-pô là 2 mảnh vát đèn tín hiệu xi-nhan và đèn chiếu sáng ban ngày. Trong khi đèn pha chính thì lại được đưa xuống dưới, đặt trong hai hốc hình tròn to tổ chảng băng ngang trên cản trước, đôi đèn sương mù tròn gọn đặt gần như sát gầm xe. Về gốc gác kiểu thiết kế này được lấy cảm hứng bởi chính những chiếc đèn phụ lắp trên xe đua trong thập niên 1960 và 1970. Hay gần hơn là kiểu đèn pha dàn của những chiếc xe đua địa hình Rally.
Phong cách năng động và hưng phấn của thân xe cũng lan truyền vào thiết kế nội thất. Bệ trung tâm được hoàn thiện trong màu sơn bóng với kiểu dáng khum khum tròn khiến người ta liên tưởng đến bình nhiên liệu thuôn tròn của xe máy. Phản ánh sự hòa trộn những đặc trưng của SUV và xe thể thao, nội thất của Juke đưa ra một vị trí ghế lái dạng cốc, thấp khuôn gọn kiểu phi công. Cần chuyển số ngắn, bo tròn trơn tru không rườm rà hệt như một chuôi nhôm bịt đầu gậy, đặt cao trên bệ gần sát tay, giúp cho việc chuyển số dễ nhanh và tiện lợi. Vị trí của cả cần số, khoảng tay cầm vô lăng, ghế ngồi ôm thân của Juke chỉ khi ngồi thực sự vào.. sẽ khiến bạn bất ngờ rất thích thú vì nó tạo ra 1 tam giác rất vững để điều khiển xe ở mọi tốc độ.
Thiết kế bệ trung tâm kéo dài cong lượn kiểu bình xăng xe máy không chỉ tạo dấu ấn về phong cách mà còn tạo ra một điểm tì vững vàng cho đầu gối của tài xế khi xe vào cua ở tốc độ cao.! Tương tự như vậy, bảng trung tâm cũng tích hợp kiểu giao diện điều khiển mới có tên “Nissan Dynamic Control System” được thiết kế phù hợp giúp tài xế ngay lập tức tiếp cận các chức năng và thông tin của xe ngay cùng một mặt hiển thị. Cùng trên mặt tablo nhưng có hai mảng điều khiển chính với hệ thống điều hòa và chế độ lái riêng. Hệ thống này sử dụng các phím bấm đổi mầu như các màn hình TFT nhỏ để hiển thị 2 loại thông tin của điều hòa và chế độ lái.
Bấm nút Climate, toàn bộ thông tin điều hòa sẽ hiển thị đầy ắp trên bảng điều khiển, các nút có màu đèn cam và bạn chỉ cần vặn vặn. Chạm vào phím D-Mode và tất cả sẽ thay đổi từ màu cam chuyển sang trắng. Lúc này bạn sẽ bất ngờ phát hiện ra Juke có 3 chế độ lái tùy chọn, từ bình thường sang chế độ thể thao và tiết kiệm nhiên liệu (đi kèm những thông tin vận hành điều khiển xe tương ứng Normal/Sport/Eco). Trong đó chế độ Sport thực phấn khích.
Chi tiết trên vô lăng của Juke rất vui mắt với 2 mảng ốp giả nhôm tích hợp phím điều khiển âm thanh, nghe gọi điện thoại qua bluetooth, xem thông tin vận hành.. Lạ hơn là miếng ốp trên vành lái phải không có nút nào nhưng có một vết lõm tròn đặt ngón tay rất thích. Và ấn nhẹ là.. còi, y như việc bấm còi xe máy! Dưới gầm vô lăng là một bảng nút chỉ ra những công nghệ an toàn và tự động thông minh của xe rất chất.
Chất lượng chế tạo và sự dầy dặn của vật liệu có thể nhận thấy ở khắp nơi bên trong khoang xe. Các chi tiết trang trí mạ crôm và vật liệu cao cấp được sử dụng. Nội thất liên tục thay đổi từng góc nhỏ, uốn lượn nhấp nhô cong tròn khiến không lúc nào hết hứng thú. Các khe kẽ, vết nối hay từng núm nhỏ chi tiết trong cabin Juke được lắp ráp cực tỉ mỉ, tông màu chung với hai màu đen và xám bạc, ghế xe bọc vải tổng hợp mềm và mút rất êm mà thoáng nhẹ. Các trang bị về tiện nghi, Nissan Juke cũng không thiếu tính năng điện tử như hệ thống khởi động bằng nút bấm, gạt mưa/đèn pha tự động, mở cốp thông minh...
Mặc dù kích thước bên ngoài nhìn nhỏ gọn nhưng Nissan Juke vẫn có nội thất rộng rãi và đầy cạnh tranh với các đối thủ trong hạng. Các khoảng thoáng trên đầu và duỗi chân đều lý tưởng cho mọi hành khách. Không giống như tưởng tượng nếu nhìn bề ngoài, Nissan Juke là chiếc xe năm chỗ ngồi. Nó sở hữu một khoang hành lý tương đối rộng, đủ chỗ cho một túi chơi golf goặc những hành lý khác. Ngoài ra Juke còn có thêm một ngăn chứa đồ ngầm bên dưới sàn với dung tích 251 lít. Chưa kể nếu gấp hàng ghế sau xuống thì Juke như một chiếc xe chở hàng 2 chỗ rất vui và thoải mái rộng.
Nissan Juke (dài 4.135mm, rộng 1.765mm và cao 1.565mm) được chế tạo trên cơ sở khung sàn B-Platform của liên doanh Renault - Nissan. Bộ khung sàn này có trục cơ sở dài 2.530mm và đã được thay đổi phù hợp với Juke. Trọng lượng của B-Platform đã giảm đáng kể trong khi vẫn duy trì độ cứng xuất sắc và do đó cũng cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Hệ thống treo mới của Juke cho phép nó vận hành linh hoạt trong mọi kiểu đường.
Phiên bản nhập về Việt Nam, Nissan Juke là phiên bản dẫn động hai bánh sử dụng động cơ 1.6L với công suất 117 mã lực và momen xoắn cực đại 158 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp X-CVT mới nhất của Nissan.
Cảm giác chạy xe thú vị nhất của Nissan Juke 2015 là chế độ Sport. Sự thích thú được cảm nhận rõ ràng khác biệt khi chuyển cấp độ qua tốc độ chuyển cấp của hộp số, mức độ tăng tốc, độ nặng nhẹ khi đánh lái và âm thanh động cơ, ống xả. Đạp chân ga, động cơ bùng lên nhanh chóng, với tiếng "gào" của pô xe rất phấn khích.
Là một chiếc xe nhỏ gọn nhưng Nissan Juke có cái dáng đầy cơ bắp và không kém phần “hung hăng”. Vì vậy khi “test” chiếc xe cá tính này qua các bài thử tăng tốc, đánh lái, phanh, luồn lách vào cua hay thử đạp thốc ga.. cảm giác không thể quên được vì kiểu vận hành mạnh mẽ chính xác mà ngọt ngào của chiếc xe này. Nissan Juke phải nói là chiếc xe “khôn” nhất trong những chiếc xe từng qua tay, nó lanh lẹ và thoăn thoắt trong mọi tình huống lái xảy ra. Động cơ tăng áp turbo 1.6L mang đến sức mạnh thừa mức cần thiết và kích cỡ gọn gàng của nó khiến dễ dàng lách qua mọi tình huống cản trở.
Juke có góc lái quan sát tốt, tầm nhìn rộng, khả năng xoay trở gắt và rất nhanh nhẹ. Do đó, vận hành trong những khu vực chật chội không thể làm khó chiếc xe. Thậm chí còn là cảm giác thú vị khi lượn lách, vì Juke có một đặc tính rất hay là sự chính xác đến ngạc nhiên khi đánh lái, chiếc xe tuân thủ các góc lái hoàn hảo không thể phàn nàn từ chân ga, góc xoay vô lăng, tầm nhìn và độ cân bằng..! Nissan Juke vận hành khéo léo như được tính toán, đặc biệt là với sự hỗ trợ của cảm biến đỗ xe và camera lùi.
Nissan Juke vẫn được trang bị những thiết bị an toàn tiên tiến như hệ thống kiểm soát cân bằng động VDC (phía trên nút kích hoạt VDC là nút điều chỉnh độ cao đèn pha tùy theo khả năng quan sát của người lái), hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh được hỗ trở bởi ABS/EBD/BA. Ngoài ra chiếc xe này còn có thêm hệ thống túi khí hàng ghế trước và hai bên, hệ thống thân xe giúp giảm thiểu tác hại khi va chạm
Nissan Juke được sản xuất duy nhất tại Anh với sự bảo chứng về chất lượng để cung cấp cho các thị trường trừ Nhật. Nó là niềm tự hào của Nissan khi làm thay đổi hình ảnh xe cộ trong giao thông đô thị với dòng compact SUV hạng nhỏ. Nó luôn khiến chủ xe tự tin và hãnh diện với vẻ cá tính ăn chơi.. điều mà rất nhiều các thương hiệu Nhật và Hàn chưa thể làm được. Nissan Juke 2015 nhập về Việt Nam có 4 mầu: Trắng ngọc trai, Vàng, Xanh dương và Đỏ cùng giá bán 1,06 tỉ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.00km tùy từng điều kiện
Theo Otoxemay