+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nissan Navara EL, thừa cho bán tải

Cập nhật: 11:29 24/06/2016

Ngoài mức giá thấp, phiên bản Nissan Navara EL một cầu số tự động cũng sở hữu nhiều tính năng đáng chú ý...

 

Ngoại thất của  Nissan Navara EL không khác biệt so với 3 phiên bản đã được Nissan đưa về Việt Nam từ trước đó. Bao gồm phiên bản phiên bản VL 2 cầu số tự động, phiên bản SL 2 cầu số sàn và phiên bản E 1 cầu số sàn.

 

 

Nissan Navara EL vẫn mang đậm nét thiết kế vuông vắn và khỏe khoắn của một chiếc bán tải truyền thống.

 

Dù vậy, các chi tiết đã được làm “mềm” hơn nhằm phủ hợp với xu hướng thiết kế mới, đưa các mẫu xe bán tải đến gần các dòng xe SUV.

 

Phần đầu xe nhô cao, lưới tản nhiệt rộng, mặt ca-lăng trước mạ crôm sáng bóng kết hợp, cụm đèn pha halogen lớn cho khả năng chiếu sáng rộng kết hợp cùng 2 hốc đèn sương mù mang lại vẻ nam tính.

 

Xe trang bị gương chiếu hậu bản rộng gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Đường gờ nổi dâng cao quanh nắp ca-pô vừa có tác dụng khí động học khi vận hành vừa đem lại nét khác biệt về thiết kế so với các đối thủ.

 

 

So với phiên bản VL 2 cầu số tự động, khoang nội thất của phiên bản EL 1 cầu số tự động ít nhiều tạo cảm giác hụt hẫng. Một số chi tiết đã được cắt bớt như các nút bấm điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay không còn được tích hợp trên vô-lăng.

 

Màn hình màu TFT hiệu ứng 3D độ phân giải cao cùng không còn, thay vào đó là hệ thống giải trí 6 loa CD, AM/FM kết nối USB.

 

 

Mặc dù vậy, đối với những người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng một chiếc xe bán tải thuần túy thì Nissan Navara EL lại là một lựa khó hoàn hảo hơn.

 

Khoang nội thất rộng, hệ thống điều hòa tự động 2 chiều có khả năng làm mát sâu tích hợp thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, tựa tay của hàng ghế trước tích hợp hộc chứa đồ dung tích lớn cùng các vị trí đặt đồ huống được giấu kín.

Đáng chú ý là ở phiên bản này, với mức giá bán lẻ 649 triệu đồng, gần như thấp nhất trong phân khúc bán tải, người tiêu dùng lại được sử dụng một loạt tính năng mới mà nhiều mẫu xe khác kể cả hạng cao hơn chưa được trang bị.

 

Nissan  Navara EL chính là chiếc bán tải sử dụng hệ dẫn động 1 cầu đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị hộp số tự động 7 cấp.

 

Xe trang bị động cơ diesel tăng áp điện tử VGS dung tích 2.5 lít, công suất cực đại 161 mã lực tại tốc độ tua máy 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 403 Nm đạt sớm tốc độ tua máy 2.000 vòng/phút. Trong danh mục xe bán tải sử dụng động cơ dung tích 2.5 lít hiện nay tại Việt Nam thì  Nissan Navara EL chính là chiếc xe có sức mạnh tốt nhất.

Khả năng vận hành của chiếc bán tải này đem lại nhiều bất ngờ. Ngay khi nhấn chân ga, mô-men xoắn lớn giúp chiếc xe vọt lên dễ dàng kể cả ở đường dốc. Hộp số có dải cấp số rộng (7 cấp) giúp cho khả năng tăng tốc của xe nhanh và mượt, ít gây cảm giác giật cục thường thấy đối với một chiếc bán tải truyền thống. Chi tiết này hẳn sẽ làm hài lòng các hành khách khác ngồi trong xe, nhất là với phụ nữ và trẻ em.

 

 

Khi vận hành trên mặt đường xấu hay gian nan hơn là khi off-road, khối động cơ diesel dung tích 2.5 lít đủ sức mạnh để vượt qua hầu như mọi địa hình.

 

Tất nhiên, với hệ dẫn động cầu, Nissan Navara EL cần ở người cầm lái kỹ năng xử lý vô-lăng qua những vị trí hợp lý thay vì dựa dẫm vào sức mạnh của động cơ để vượt qua. Chuyển sang chế độ số tay, việc đưa chiếc xe vượt qua các địa hình khó càng trở nên dễ dàng hơn.

 

Một điểm nhấn thú vị nữa ở Nissan  Navara EL là lần đầu tiên được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết với lò xo trụ thay thế cho kiểu nhíp truyền thống.

 

Tính đến thời điểm này,  Nissan Navara đang là mẫu xe bán tải duy nhất tại Việt Nam không còn sử dụng treo sau dạng nhíp. Theo người viết, bên cạnh các trang bị nội thất và hệ thống an toàn thì đây chính là một trong những chi tiết quan trọng nhất để  Nissan Navara đến gần hơn với các dòng xe thể thao đa dụng (SUV).

Cảm nhận rõ rệt nhất về hệ thống treo kiểu mới này là khi vận hành trên mặt đường gồ ghề. Ở những chiếc bán tải sử dụng nhíp truyền thống, cảm giác xóc và cứng chỉ được giảm bớt khi vận hành đủ tải, tức là chở đủ tải trọng hàng hóa hoặc ít nhất là chở đủ 5 người trên xe. Nhưng với  Nissan Navara EL thì khác, hệ thống treo sau đa liên kết với lò xo trụ giúp chiếc xe êm ái hơn hẳn. Trên mặt đường xấu, người ngồi trong xe hầu như chỉ còn nghe tiếng động cơ diesel lọt vào và tiếng lốp dội lên. Cảm giác rung xóc được triệt tiêu đáng kể.

 

Một điểm khác biệt nữa, theo cảm nhận của người viết, là khi đánh lái ở tốc độ cao, hệ thống treo đã được “mềm hóa” khiến phần đuôi xe ít nhiều tạo cảm giác vẫy nhẹ, không cứng như các thế hệ sử dụng nhíp truyền thống.

 

Đối với những người tiêu dùng đã quen sử dụng xe bản tải dùng treo lá nhíp thì cảm giác này có phần lạ lẫm trong lần đầu tiên cầm lái. Nhưng đối với những người tiêu dùng quen sử dụng xe SUV thì đây lại là một điểm thú vị.

 

 

Có mức giá bán lẻ thấp hơn đáng kể so với phiên bản VL 2 cầu số tự động song bên cạnh các công nghệ mới thì các trang bị an toàn trên phiên bản EL vẫn khá đầy đủ.

 

Cùng với hệ thống khung dầm dạng hộp kín tăng độ cứng và sức bền kết hợp với cấu trúc khung xe Zone Body,  Nissan Navara EL vẫn được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Với những người tiêu dùng không quá dựa dẫm vào hệ dẫn động 2 cầu và đòi hỏi tiện nghi như một chiếc SUV thực thụ, có thể nói,  Nissan Navara EL chính là một lựa chọn đủ tốt cho nhu cầu sử dụng xe bán tải, đặc biệt là trong tầm giá dưới 700 triệu đồng.

Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng