+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nissan sắp ra 4 SUV mới, làm khó dễ từ Creta, Seltos tới Explorer, Fortuner

Cập nhật: 20:03 30/03/2024
Nissan chuẩn bị mở rộng đội hình xe giá rẻ với tận 4 xe mới đồng phát triển với Renault.
 
Trong nỗ lực mở rộng đội hình của mình ở phân khúc SUV giá rẻ xoay quanh các khu vực đang phát triển như Ấn Độ, Renault - Nissan vào cuối tháng 3 đã công bố sẽ ra mắt 4 mẫu xe mới trong tương lai gần.
 
Cả 4 mẫu xe mới đều sử dụng khung gầm CMF-B của liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi, trong đó 2 xe là SUV 5 chỗ và 2 là SUV 7 chỗ. Bộ đôi nhỏ hơn ra mắt trước từ cuối 2025 còn bộ đôi lớn chào sân ở thời điểm chưa xác định.
 
 
Teaser duy nhất về cặp SUV ra mắt đầu tiên của Renault (trái) và Nissan (phải). Ảnh: Nissan
 
Phía Renault - Nissan cũng đã hé lộ ảnh teaser đầu tiên của bộ đôi SUV 5 chỗ. Mẫu SUV Nissan sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới không giống xe nào trên thị trường. Như hãng đã công bố trước đó, giao diện tản nhiệt V-Motion chữ V đã bị loại bỏ. Dàn đèn pha LED nằm ngang kết nối đèn ban ngày hiện đại chạy song song nan chính tản nhiệt.
 
Hốc gió với viền giả nhôm vuông vắn, kính chắn gió và trần cong cùng ca pô cơ bắp là một số điểm quan sát được khác.
 
Do dùng chung khung gầm với Dacia Duster tại châu Âu, mẫu SUV Nissan 5 chỗ dự kiến sẽ sử dụng lại các tùy chọn động cơ của mẫu xe trên để tiết kiệm chi phí. Chúng bao gồm bản 1.6L hybrid 138 mã lực và 1.2L tăng áp hybrid bổ trợ 128 mã lực.
 
 
Nissan từng có một SUV cỡ nhỏ giá rẻ khá hứa hẹn là Magnite ra mắt cách đây 3 năm nhưng xe đã "mất hút" sau ngày ra mắt và không về Đông Nam Á (chỉ có mặt tại duy nhất thị trường Indonesia). Ảnh: Cars.co.za
 
Những thông tin về mẫu SUV 7 chỗ khan hiếm hơn. Xe được cho là dựa nhiều vào Dacia Bigster - một dòng SUV 7 chỗ... chưa ra mắt nên cũng chưa có nhiều thông tin.
 
Vào cuối 2020, Nissan cũng từng ra mắt một mẫu SUV giá rẻ chạy khung gầm Renault là Magnite. Xe sau đó về Indonesia vào đầu 2021 khiến nhiều khách hàng khu vực kỳ vọng nhưng cuối cùng chỉ bán tại duy nhất quốc gia chạy xe tay lái nghịch trên trong Đông Nam Á.
 
Việc nhắm vào các thị trường đang phát triển sẽ đẩy dòng SUV 5 chỗ của Nissan cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos hay Honda Elevate. Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ có thể cạnh tranh cùng Ford Explorer, Toyota Fortuner hay Hyundai Palisade.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng