+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ông Phạm Nhật Vượng vừa tách một bộ phận khỏi VinFast

Cập nhật: 21:09 18/03/2024
Bộ phận này thậm chí còn cam kết đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm tới.
 
Mới đây, VinFast cho biết rằng một bộ phận của hãng đã được tách ra để trở thành một đơn vị độc lập hoạt động trên quy mô toàn cầu. Cụ thể, bộ phận phát triển trạm sạc của VinFast sẽ được tách ra thành công ty mới với tên V-GREEN. Theo thông tin chính thức, tỷ phú Phạm Nhật Vượng (CEO VinFast) sẽ sở hữu 90% cổ phần công ty này.
 
V-GREEN đặt mục tiêu trở thành đối tác hàng đầu trong lĩnh vực phát triển hạ tầng sạc xe điện toàn cầu. Thông tin chính thức cho biết rằng sứ mệnh của V-GREEN là xây dựng và quản lý mạng lưới trạm sạc xe điện, có thể giúp VinFast giảm bớt gánh nặng tài chính và tập trung vào việc mở rộng thị trường toàn cầu.
 
Khi đứng riêng, V-GREEN sẽ thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái giao thông xanh, qua việc nhanh chóng tiếp cận vốn xanh với lãi suất ưu đãi để triển khai hạ tầng sạc xe điện. Điều này không chỉ hỗ trợ VinFast trong việc chinh phục thị trường quốc tế mà còn cải thiện chất lượng môi trường thông qua việc thúc đẩy giao thông điện hóa.
 
 
 
Tổng giám đốc V-GREEN, ông Nguyễn Đức Thanh, phát biểu: "Sự ra đời của V-GREEN là một bước đi chiến lược quan trọng từ nhà sáng lập VinFast, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của VinFast trên phạm vi toàn cầu. Sự đầu tư mạnh mẽ của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng từ tài sản cá nhân để thành lập V-GREEN không chỉ thể hiện quyết tâm trong việc giảm áp lực đầu tư hạ tầng cho VinFast mà còn cho thấy cam kết đối với mục tiêu giao thông xanh tại Việt Nam và trên toàn thế giới."
 
Với kế hoạch mở rộng ra ít nhất 50 quốc gia trong năm 2024, VinFast đặt mục tiêu mở rộng sản xuất và kinh doanh ra nhiều thị trường chính như Mỹ, Canada, châu Âu và cả các quốc gia láng giềng tại châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Philippines, cũng như khu vực Trung Đông và châu Phi - với Nigeria và Ghana là những điểm đến mới nhất. VinFast cũng đang tiến hành các bước để thiết lập nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ, Ấn Độ và Indonesia.
 
VIỆT NAM SẼ THÀNH TRUNG TÂM XE ĐIỆN?
 
 
 
Trong giai đoạn đầu tiên của việc triển khai, V-GREEN sẽ tập trung tìm kiếm địa điểm và đối tác tại các thị trường quan trọng để xây dựng mạng lưới trạm sạc. Đồng thời, công ty cũng sẽ hợp tác với các đơn vị cung cấp trạm sạc bên thứ ba, đảm bảo cung cấp dịch vụ sạc  cho chủ sở hữu xe điện VinFast.
 
Tại Việt Nam, V-GREEN không chỉ được giao trọng trách quản lý hệ thống trạm sạc VinFast hiện hữu mà còn cam kết đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm tới. Mục tiêu của khoản đầu tư khổng lồ này là để xây dựng mới và nâng cấp, với kỳ vọng Việt Nam sẽ trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về cơ sở hạ tầng sạc xe điện.
 
Sau khoảng 5 năm hoạt động, V-GREEN sẽ đánh giá tình hình từng thị trường và khả năng huy động vốn để xem xét việc mở rộng mô hình kinh doanh, bao gồm cả việc cung cấp dịch vụ sạc cho các hãng xe điện ngoài VinFast.
 
Như vậy, trong tình huống tốt nhất, V-GREEN có thể sẽ là đơn vị cung cấp dịch vụ trạm sạc trên khắp Việt Nam, không chỉ cung cấp dịch vụ cho xe điện VinFast mà các thương hiệu khác cũng có cơ hội sử dụng.
 
Độ phủ của trạm sạc được xem là một trong những rào cản lớn nhất với các mẫu xe điện ngoài VinFast khi gia nhập thị trường Việt Nam. Khi rào cản này được loại bỏ, có thể suy luận rằng Việt Nam sẽ đón một làn sóng xe điện lớn, không chỉ đa dạng về mẫu mã mà cả thương hiệu, giúp thị trường xe điện trong nước sôi động hơn với nhiều lựa chọn và mức giá.
 
Hiện tại, một số mẫu xe điện ngoài VinFast cũng đang được bán ra tại Việt Nam, có thể kể tới như Wuling HongGuang MiniEV hay Hyundai IONIQ 5. Bên cạnh đó, một số mẫu xe Plug-in Hybrid (xe lai điện sạc ngoài - PHEV) cũng có thể được lợi, như KIA Sorento hay mới nhất là Volvo S90L Recharge.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (1)
Mình nghĩ cả năm nay chưa kịp làm. Anh ý đã làm rồi. Bây giờ phải làm sao.
Lê Hoàng Hoán - 12:28 21/03/2024
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng